Phối hợp bắt giữ gần 700 triệu đồng tiền Việt Nam giả

PV.

(Tài chính) Ngày 13/10, Hải quan Lạng Sơn đã phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ một vụ vận chuyển 679.800.000 đồng tiền giả. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt quả tang người phạm tội và hoàn tất hồ sơ chuyển giao toàn bộ người và tang vật cho Phòng PA 61, Công an tỉnh Lạng Sơn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đối tượng cùng số tiền giả bị bắt giữ
Đối tượng cùng số tiền giả bị bắt giữ

Hồi 18 giờ ngày 13/10/2012, trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), Đội kiểm soát Hải quan Lạng Sơn phối hợp Phòng PA 61 - Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện một chiếc xe taxi, biển kiểm soát 12K-1091 chạy theo hướng Đồng Đăng, Lạng Sơn với tốc độ nhanh, có biểu hiện nghi vấn.  

Tổ công tác đã tiến hành truy đuổi, đến km số 28 quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Vân Thủy, Chi Lăng, Lạng Sơn), xe taxi này dừng lại mua xăng. Tổ công tác đã tiếp cận và yêu cầu lái xe cho kiểm tra. Trên xe taxi, ngoài lái xe còn có một nam thanh niên ngồi ở ghế phụ phía trước. Người thanh niên khai tên là Đàm Thành Đạt.

Đối tượng Đạt đã thừa nhận, bao tải dứa để dưới chân mình, trên xe ôtô, bên trong có tiền Việt Nam giả. Số tiền bao gồm: 3.399 tờ tiền (loại 200 nghìn đồng tiền polyme), tổng cộng 679.800.000 đồng. Đạt khẳng định, đây là tiền Việt Nam giả, được một người thuê vận chuyển về thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn.