Kỷ niệm 20 năm thành lập cục quản lý công sản (26/4/1995-26/4/2015):

Quản lý công sản bước đầu đã đi vào nề nếp

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí

(Taichinh) - Là lãnh đạo phụ trách trực tiếp lĩnh vực Quản lý công sản (QLCS), tôi xin ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các thế hệ cán bộ lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức Cục QLCS đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành Tài chính.

Anh minh họa. Nguồn: internet
Anh minh họa. Nguồn: internet

Với vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ được giao, tập thể cán bộ, công chức, viên chức Cục QLCS luôn toàn tâm, toàn ý cho công việc, luôn ý thức được đạo đức cách mạng: Cần - Kiệm - Liêm - Chính - Chí công - Vô tư về xác định trách nhiệm trong tham mưu, đề xuất và xử lý công việc có liên quan đến tài sản (TS) công trên phạm vi cả nước.

Công tác quản lý công sản trong những năm qua hết sức khó khăn và phức tạp, mỗi loại TS công có tính đặc thù quản lý khác nhau, có yếu tố lịch sử để lại, thậm chí có loại không còn hồ sơ lưu trữ,… nhưng với sự vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, các cán bộ Cục QLCS đã tham mưu, đề xuất và luôn bám sát quy định của pháp luật nên không để xảy ra sai sót hoặc đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Có thể nói rằng, công tác quản lý công sản trên phạm vi cả nước đã bước đầu đi vào nề nếp, góp phần khai thác, sử dụng TS công tiết kiệm, hiệu quả; thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng.

Đối với lĩnh vực quản lý TS công của một đất nước hết sức quan trọng, trong chặng đường 20 năm chưa phải là dài mà kết quả đạt được cũng mới chỉ là bước đầu. Do đó, yêu cầu đặt ra đối với tập thể cán bộ công chức của Cục QLCS là không được thỏa mãn với thành tích đã đạt được, mà phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa.

Tôi đề nghị cán bộ công chức Cục QLCS tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của đơn vị, tích cực nghiên cứu và lao động sáng tạo để cùng nhau nhìn lại những vấn đề có liên quan đến công tác quản lý, sử dụng và khai thác TS công đã đang và sẽ diễn ra trong bối cảnh đất nước có nhiều điểm mới. Qua đó, từng đồng chí, cán bộ lãnh đạo đến cán bộ công chức và viên chức ý thức được trách nhiệm đối với công việc, đặc biệt cải cách thủ tục hành chính để quản lý công sản ngày càng tốt hơn và hiệu quả hơn, xứng đáng với niềm tin của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Tài chính.