Samsung thêm dự án 1,2 tỷ USD tại Thái Nguyên

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Với dự án của Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Vietnam, Tập đoàn Samsung đã nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 5,7 tỷ USD.

Samsung thêm dự án 1,2 tỷ USD tại Thái Nguyên
Samsung nhận giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Samsung Electro - Mechanics Vietnam. Nguồn: baodautu.vn
UBND tỉnh Thái Nguyên đã chính thức trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Vietnam, một công ty con của Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc).

Dự án, như đã được nhắc đến lâu nay, có vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, chuyên sản xuất vi mạch điện tử và linh kiện cho điện thoại di động của Samsung.

Dự án này cũng nằm trong Tổ hợp Công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT) mà Tập đoàn Samsung đã khởi công xây dựng hồi cuối tháng 3/2013.

Theo kế hoạch, Samsung Electro - Mechanics sẽ triển khai đầu tư dự án trong vòng 4 năm, thời gian thuê đất để sản xuất là 50 năm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Seung Moryu, Tổng giám đốc Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Vietnam đã bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và các sở, ngành chức năng của tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục pháp lý cho dự án.

Ông Seung Moryu cũng bày tỏ mong muốn rằng, trong suốt quá trình triển khai Dự án và sản xuất - kinh doanh tại Thái Nguyên, Công luôn nhận được sự hợp tác và tạo điều kiện của địa phương.

Ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, đồng thời giao cho các sở, ngành chức năng, Công ty Yên Bình và huyện Phổ Yên phối hợp với Công ty đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án.

Với dự án này, Samsung chính thức nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 5,7 tỷ USD và tiến thêm một bước trong hành trình biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất mới của mình.