Sở Tài chính Nghệ An Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Sở Tài chính Nghệ An vừa long trọng tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngàng Tài Chính Việt Nam ( 28/8/1945 – 28/8/2015) và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.

Đồng chí Hồ Đức Phớc Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ Thi đua Chính phủ cho Sở Tài chính Nghệ An. Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn
Đồng chí Hồ Đức Phớc Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ Thi đua Chính phủ cho Sở Tài chính Nghệ An. Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hồng Châu, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, nghành cấp tỉnh, các huyện thành, thị.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính gửi lẵng hoa chúc mừng Sở Tài chính Nghệ An - một trong những đơn vị đươc thành lập đầu tiên của ngành Tài Chính Việt Nam.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Xuân Hải cho biết, 70 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Tài chính Việt Nam đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ huy động và bảo đảm các nguồn lực tài chính phục vụ sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng cơ sở vật chất của CNXH, từng bước thực hiện CNH, HĐH đất nước…

Cùng với sự phát triển chung đó, ngành Tài chính tỉnh Nghệ An là một trong những đơn vị được thành lập đầu tiên của ngành Tài Chính Việt Nam, đóng góp to lớn cho sự phát triển KT-XH của tỉnh. Ngành đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền hoạch định nhiều chính sách tài chính quan trọng, góp phần tăng thu ngân sách, bố trí chi hợp lý, tiết kiệm, góp phần cùng địa phương vượt qua khó khăn thách thức, phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng – an ninh.

NgànhTài chính Nghệ An là một trong những đơn vị có thành tựu rất đáng tự hào mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của ngành đã nỗ lực phấn đấu trong suốt chặng đường lịch sử 70 năm qua.

Để tiếp bước ngành Tài chính Nghệ An tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tận dụng tốt các cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết, đổi mới, nâng cao năng lực quản lý tài chính hơn nữa. Ngành Tài chính Nghệ An đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh những chính sách tài chính nhằm khơi thông, phân bổ, quản lý sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và an sinh xã hội của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh; đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa; tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Tài chính Nghệ An. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Tài chính Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam” cho 183 cá nhân, gồm lãnh đạo tỉnh và các cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính tỉnh Nghệ An.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Nghệ An cũng đã trao tặng cho ngành Tài chính Nghệ An bức trướng với dòng chữ: “Ngành Tài chính Nghệ An 70 năm truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và phát triển”./.