Sôi nổi hoạt động hướng về nguồn

Hạnh Phạm

(Tài chính) Để hướng tới kỷ niệm 125 năm Ngày sinh nhật Bác, Đoàn thanh niên Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính và Tạp chí Tài chính đã về thăm Khu di tích K9 và Trung tâm Bảo trợ xã hội 4 (Ba Vì – Hà Nội) vào ngày 3/4 vừa qua.

Đoàn thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích K9. Nguồn: Financeplus.vn
Đoàn thanh niên chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích K9. Nguồn: Financeplus.vn

Điểm đến đầu tiên của Đoàn thanh niên đó là Khu di tích K9, đây là địa danh một thời giữ yên giấc ngủ của Bác trong những năm 1969 – 1975, thi hài Bác được giữ gìn ở đồi Đá Chông. Kể từ đó,  Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bố trí bộ phận tiếp đón các đoàn cán bộ và nhân dân toàn quốc về thăm K9. Tại đây, đoàn viên, thanh niên của 2 đơn vị đã thắp hương Nhà thờ Bác Hồ, tham quan khu vực bảo quản thi hài Bác vẫn được giữ nguyên trạng gắn với nhà kính, nhà hầm và các phương tiện kỹ thuật máy móc.

Sau dâng hương tưởng niệm Bác và tham quan Khu di tích cách mạng, Đoàn thanh niên Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính và Tạp chí Tài chính đã có buổi sinh hoạt ngoại khóa, ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc và những tháng năm hoạt động cách mạng của Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Chuyến tham quan, học tập tuy ngắn ngủi nhưng có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về chính trị, tư tưởng, truyền thống uống nước nhớ nguồn của đoàn viên, thanh niên 2 đơn vị, cũng như thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó trong cơ quan, đơn vị.
Sôi nổi hoạt động hướng về nguồn - Ảnh 1
Đoàn thanh niên tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 4

Chiều cùng ngày, đoàn viên, thanh niên của 2 đơn vị đã đến thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa và các cháu bé mồ côi tại Trung tâm bảo trợ xã hội 4. Suốt nhiều năm qua, Trung tâm đã trở thành ngôi nhà ấm áp nghĩa tình, thường xuyên nuôi dưỡng, chăm sóc khoảng 400 các cụ già không nơi nương tựa và trẻ mồ côi trên cả nước.

Tại buổi gặp mặt, các đoàn viên, thanh niên đã trao tặng các cụ và các cháu bé mồ côi những món quà nhỏ nhưng đong đầy tình yêu thương như sách vở, áo quần, sữa, mì tôm... Tại đây, Hiệu trưởng Hoàng Trần Hậu, Trưởng đoàn đã chia sẻ: Những hoạt động thiết thực này của đoàn viên, thanh niên 2 đơn vị đã phần nào xoa dịu nỗi cô đơn cho các cụ già không nơi nương tựa, trao thêm niềm tin yêu đối với các cháu bé mồ côi của Trung tâm. Thầy cũng hy vọng rằng, toàn thể đoàn viên, thanh niên của 2 đơn vị sẽ tiếp tục giữ được ngọn lửa yêu thương đối với cộng đồng, phát huy nhiều hơn nữa những nghĩa cử cao đẹp.