Tăng cường hợp tác Việt – Lào

Trang Trần

(Tài chính) Đó là nội dung chính trong buổi tiếp và làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Liane Thy-keo tại Trụ sở Bộ Tài chính Việt Nam ngày 15/5/2014.

Tăng cường hợp tác Việt – Lào - Ảnh 1
Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: financePlus.vn

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam vui mừng chào đón Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào cùng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bộ. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng cũng gửi lời chúc mừng đồng chí Liane Thy-keo đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ Lào tin tưởng, giao trọng trách là Bộ trưởng Tài chính nước CHDCND Lào và các đồng chí mới được bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng tin tưởng rằng, trên cương vị mới, các đồng chí sẽ làm hết sức mình để xây dựng nền tài chính quốc gia Lào ngày càng vững mạnh và duy trì, củng cố quan hệ hợp tác toàn diện, hữu nghị, truyền thống gắn bó giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam và Lào.

Tăng cường hợp tác Việt – Lào - Ảnh 2
Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Nguồn: FinancePlus.vn

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Liane Thy-keo bày tỏ sự trân trọng Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng nói riêng và Bộ Tài chính Việt Nam nói chung đã đón tiếp đoàn chu đáo. Đồng thời, ông mong muốn mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.

Nhân dịp này, ông Liane Thy-keo cũng chia sẻ tình hình tài chính – kinh tế của Lào và mong muốn nhận được những góp ý cũng như kinh nghiệm của Bộ Tài chính Việt Nam về vấn đề này.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Nguyễn Công Nghiệp cũng đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Liane Thy-keo những kinh nghiệm thực tế của Việt Nam trong công tác chống thất thu, đảm bảo cân đối ngân sách; kinh nghiệm về lĩnh vực xử lý nợ.

Tăng cường hợp tác Việt – Lào - Ảnh 3
Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Liane Thykeo phát biểu tại buổi làm việc. Nguồn: FinancePlus.vn

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ góp phần giúp Bộ Tài chính Lào cũng như nước CHDCND Lào vượt qua được những khó khăn trong lĩnh vực quản lý ngân sách nhà nước hiện nay.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng đã nhấn mạnh: quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam và Lào chính thức bắt đầu từ năm 2004 và đến nay đã được 10 năm. Bộ trưởng bày tỏ sự vui mừng vì mối quan hệ hợp tác này đã dành được những kết quả to lớn, năm sau cao hơn năm trước, nội dung hợp tác ngày càng mở rộng và chặt chẽ hơn, góp phần tăng  cường hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

Đồng thời, thay mặt Bộ Tài chính Việt Nam, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tự hào nhắc lại: “Thủ tướng Chính phủ Lào đã có lần phát biểu đánh giá mối quan hệ hợp tác của chúng ta đạt hiệu quả hàng đầu trong số các hoạt động hợp tác của các Bộ, ngành của Lào”.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Liane Thy-keo rất trân trọng mối quan hệ hợp tác toàn diện, hữu nghị, truyền thống gắn bó giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam và Lào, đồng thời mong muốn mối quan hệ này ngày càng phát triển.