Tăng cường quan hệ hợp tác Việt - Lào

PV.

(Tài chính) Chiều ngày 21/11/2012, tại Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Văn Hiếu đã tiếp và làm việc với ông Bunchôm U Bonpasot - Cục trưởng Cục Quản lý Tài chính Doanh nghiệp nước, Bộ Tài chính nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào cùng đoàn công tác.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Thứ trưởng Trần Văn Hiếu bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài chính Lào.  Thứ trưởng cho biết, hai nước Việt Nam – Lào là hai nước anh em, tình hữu nghị gắn lết bền lâu. Chính vì vậy, Bộ Tài chính Việt Nam sẽ hết sức chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong công việc chuyên môn giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm trong quản lý tài chính doanh nghiệp; quản trị doanh nghiệp; cơ chế giám sát doanh nghiệp; xử lý lỗ của doanh nghiệp; cơ chế thực hiện sắp xếp, chuyển đổi doanh nghiệp. Đồng thời đoàn công tác cũng đã tìm hiểu tình hình hoạt động của một số doanh nghiệp tại Việt Nam và Lào trong lĩnh vực điện, bảo hiểm, hàng không,… và một số vấn đề khác có liên quan đến công tác chuyên môn như vấn đề tiền lương của doanh nghiệp, cử người tham gia quản lý doanh nghiệp.

Ông Bunchom U Bonpasot thay mặt đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Bộ Tài chính Việt Nam. Ông rất vui mừng khi được Thứ trưởng chia sẻ nhiệt tình trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và các nội dung hợp tác đã trao đổi, qua đó giúp Bộ Tài chính Lào có thêm kinh nghiệp trong quá trình thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp và quản lý tài chính doanh nghiệp nhà nước. Bộ Tài chính Lào rất mong muốn hai Cục Tài chính Doanh nghiệp của hai Bộ Tài chính Việt Nam - Lào tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính doanh nghiệp hơn nữa.