Tăng lượng hồ sơ nộp qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến ngành Hải quan

PV.

Tổng cục Hải quan cho biết, sau hơn một tuần vận hành chính thức, Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của ngành Hải quan ổn định, thông suốt, lượng hồ sơ thực hiện tăng hơn 10 lần so với giai đoạn thí điểm.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Tổng cục Hải quan đánh giá, việc triển khai chính thức hệ thống này nhằm đáp ứng mục tiêu về thực hiện Chính phủ điện tử và là bước đi quan trọng trong cải cách, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan.

Hiện có 41 thủ tục được thực hiện chính thức trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến kể từ ngày 1/3. Đây là các thủ tục đã được khảo sát kỹ tại các đơn vị hải quan và là những thủ tục có số lượng thực hiện nhiều.

Trong đó, thủ tục có nhiều hồ sơ thực hiện là: Hủy tờ khai hải quan; bổ sung thông tin trên hồ sơ khai hải quan; xác nhận tờ khai nguồn gốc xe ô tô, xe hai bánh gắn máy nhập khẩu; phân loại máy liên hợp hoặc tổ hợp máy; sao y tờ khai hải quan; hoàn thuế theo Thông tư 38/2015/TT-BTC; xét giảm thuế đối với hàng hóa bị hư hỏng, mất mát trong quá trình giám sát; xét miễn thuế quà biếu, quà tặng, hàng mẫu…

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của ngành hải quan sẽ vận hành liên tục 24/7 để tiếp nhận hồ sơ do doanh nghiệp chuyển đến.