Tạp chí Tài chính: Đoàn kết, sáng tạo, vững bước phát triển

PV.

Sáng ngày 23/12/2016, Tạp chí Tài chính đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và kế hoạch công tác năm 2017. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính: Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ, Cục Kế hoạch Tài chính, Công đoàn Bộ Tài chính và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Tạp chí Tài chính.

 

Toàn cảnh buổi Lễ.

Toàn cảnh Hội  nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Phạm Thu Phong-Tổng biên tập Tạp chí Tài chính cho biết, trong năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của lãnh đạo Bộ, Tạp chí Tài chính đã có nhiều nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành mọi nhiệm vụ được Bộ giao. Đối với công tác thông tin tuyên truyền, đơn vị đạt nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các mảng hoạt động từ Tạp chí Tài chính in, trang tin điện tử, khai thác kinh tế báo chí...

Ông Phạm Thu Phong nhấn mạnh, đối mặt trước những khó khăn và thách thức của xu thế báo chí hiện đại, đòi hỏi Tạp chí Tài chính phải luôn nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, chủ động trong công tác tuyên truyền về ngành Tài chính.

Trong năm 2016, đơn vị đã hoàn thành xuất bản nội dung các ấn phẩm Tạp chí Tài chính in đạt chất lượng cao với nhiều chủ đề lớn, chuyên sâu, gắn với những vấn đề thời sự của Ngành nói riêng và của nền kinh tế nói chung như: Tài chính Việt Nam - Đổi mới, hội nhập và phát triển; Nâng cao hiệu quả phối hợp chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ năm 2016; Cơ chế tài chính đối với hoạt động khoa học công nghệ và đơn vị sự nghiệp công lập... Đây là những chủ đề thời sự, phản ánh kịp thời các vấn đề của nền kinh tế nói chung và các lĩnh vực công tác lớn của ngành Tài chính; Bám sát 07 nội dung tuyên truyền trọng tâm của năm 2016 theo sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính.

Ông Phạm Thu Phong-Tổng biên tập Tạp chí Tài chính phát biểu tại buổi Lễ.

Ông Phạm Thu Phong-Tổng biên tập Tạp chí Tài chính phát biểu tại buổi Hội nghị.

Đặc biệt, Tạp chí Tài chính luôn chủ động tập trung tuyên truyền về nỗ lực của ngành Tài chính trong thực hiện cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh theo Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ.

Song hành cùng các ấn phẩm in, Tạp chí Tài chính còn triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền trên trang điện tử. Tạp chí Tài chính luôn quán triệt nhiệm vụ tuyên truyền nhanh nhạy, kịp thời công tác điều hành chính sách tài chính của Ngành và của Lãnh đạo Bộ, Trang điện tử Tạp chí Tài chính đã thường xuyên cập nhật, đăng tải tin bài phản ánh được các vấn đề thời sự trong đời sống kinh tế xã hội...

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến của lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đều đánh giá cao những kết quả tích cực mà Tạp chí Tài chính đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào thành công chung của ngành Tài chính.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo từ phía Bộ Tài chính, ông Phạm Thu Phong cho biết, Tạp chí Tài chính rất mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, phối hợp tích cực của các đơn vị thuộc Bộ để đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đại diện Lãnh đạo Bộ Tài chính trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2016.

Đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho tập thể Tạp chí Tài chính có thành tích xuất sắc năm 2016.

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Bộ trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho các cá nhân và tập thể Tạp chí Tài chính đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016.