Tạp chí Tài chính: Nhiều đột phá, phát triển bền vững

PV.

Ngày 26/12/2017, Tạp chí Tài chính tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức và tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai; đồng chí Nguyễn Hữu Thân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ Tài chính: Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Bộ Tài chính và toàn thể cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính.

Tạp chí Tài chính: Nhiều đột phá, phát triển bền vững - Ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai phát biểu tại Hội nghị.

Ghi dấu những thành công

Báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018, TS. Phạm Thu Phong, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính cho biết, vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm 2017, tập thể cán bộ, viên chức Tạp chí Tài chính đã hoàn thành xuất sắc mọi mặt công tác trong bối cảnh khối lượng công việc thường xuyên và đột xuất đều tăng cao.

Theo đó, năm 2017, Tạp chí Tài chính đã hoàn thành xuất bản nội dung 24 kỳ Tạp chí Tài chính in (12 số Tạp chí kỳ 1 và 12 số Tạp chí kỳ 2) đạt chất lượng cao với nhiều chủ đề lớn, chuyên sâu, gắn với các vấn đề mang tính thời sự của ngành Tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung. Ngoài ra, Tạp chí Tài chính tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính cung cấp số liệu về thị trường tiền tệ và giá cả các mặt hàng tiêu dùng trên Trang số liệu kinh tế - tài chính…

Năm 2017 cũng đánh dấu kết quả tích cực của Tòa soạn khi xây dựng Đề án tăng trang xuất bản Tạp chí Tài chính bản tiếng Việt từ 120 trang lên 250 trang; Xây dựng Đề án xuất bản ấn phẩm Tạp chí Tài chính tiếng Anh, xuất bản 3 tháng/số, đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế của tạp chí khoa học hiện nay. Các đề án này đã được Lãnh đạo Bộ thông qua và được Bộ Thông tin Truyền thông đồng ý cấp phép xuất bản.

Tạp chí Tài chính: Nhiều đột phá, phát triển bền vững - Ảnh 2
TS. Phạm Thu Phong, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 của Tạp chí Tài chính.

Cùng với ấn phẩm in, năm 2017 cũng ghi dấu thành công của Tòa soạn với việc Đề án nâng cấp Trang thông tin điện tử tổng hợp (Tapchitaichinh.vn) trở thành Tạp chí điện tử Tài chính đã được Lãnh đạo Bộ Tài chính thông qua và được Bộ Thông tin truyền thông cấp giấy phép hoạt động từ tháng 05/2017. Đây là bước đột phá mới trong công tác tuyên truyền của Tạp chí Tài chính, đáp ứng xu thế cạnh tranh thông tin, kịp thời chuyển tải các cơ chế, chính sách cũng như các lĩnh vực hoạt động của ngành Tài chính.

Bên cạnh đó, Tạp chí Tài chính còn phối hợp hiệu quả với Đảng ủy và Công đoàn Bộ Tài chính tổ chức tuyên truyền trên ấn phẩm Đặc san Thông tin Công tác Đảng; Chuyên mục “Đảng bộ Bộ Tài chính” và Trang điện tử “Công đoàn Bộ Tài chính” trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính với nhiều tin, bài đa dạng, phản ảnh đầy đủ các hoạt động của Đảng bộ và Công đoàn Bộ Tài chính. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, phổ biến thông tin về công tác Đảng, công tác Công đoàn của Bộ đến cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên... ngành Tài chính.

Đặc biệt, trong năm 2017, với vai trò là thường trực Tiểu ban Thông tin tuyên truyền, Tạp chí Tài chính đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin - tuyên truyền về Tiến trình Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017. Công tác thông tin - tuyên truyền đã được Tạp chí Tài chính phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan triển khai chủ động, tích cực, kéo dài liên tục từ đầu năm tới hết tháng 11/2017 trên Cổng Thông tin điện tử APEC quốc gia; Cổng Thông tin điện tử Bộ; Chuyên trang Tiến trình Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC tiếng Việt và Chuyên trang tiếng Anh; trên các ấn phẩm của Tạp chí Tài chính…

Tạp chí Tài chính: Nhiều đột phá, phát triển bền vững - Ảnh 3
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Tạp chí đã đạt được trong năm 2017. Thứ trưởng khẳng định, Tạp chí Tài chính là đơn vị trong lĩnh vực thông tin tuyên truyền có đóng góp rất quan trọng vào thành công chung của Bộ Tài chính. “Tạp chí Tài chính tiếp tục khẳng định được vị thế cũng như sự tin tưởng của bạn đọc, các chuyên gia trong và ngoài Ngành, giữ vững thương hiệu là tạp chí chuyên ngành hàng đầu.” – Thứ trưởng đánh giá.

Viết tiếp thành công trong năm 2018

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đề nghị Tạp chí Tài chính tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2018. Theo đó, Thứ trưởng yêu cầu, Tạp chí Tài chính cần bám sát kế hoạch tuyên truyền năm 2018 của Bộ cũng như các vấn đề nóng được xã hội quan tâm, kịp thời tuyên truyền để dư luận hiểu và đóng góp tích cực vào các cơ chế, chính sách của Bộ Tài chính.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức của các ấn phẩm, sản phẩm tuyên truyền, đẩy mạnh tuyên truyền trên ấn phẩm Tạp chí điện tử. Làm tốt vai trò cầu nối giữa các đơn vị thuộc Bộ Tài chính và các cơ quan báo chí trong và ngoài Ngành, tiên phong giúp Bộ tuyên truyền về cơ chế, chính sách tài chính.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Thứ trưởng đề nghị Tạp chí Tài chính chú trọng phát triển đội ngũ cộng tác viên, chuyên gia kinh tế đầu ngành để nâng cao tính phản biện, tăng tính hấp dẫn của các ấn phẩm của Tạp chí Tài chính. Đồng thời, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ về chuyên môn, nghiệp vụ để mỗi cán bộ, viên chức có thể đảm nhiệm nhiều phần công việc khác nhau.

Tạp chí Tài chính: Nhiều đột phá, phát triển bền vững - Ảnh 4
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai trao tặng bằng khen cho các tổ chức và cá nhân thuộc Tạp chí Tài chính có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015-2016.

Với truyền thống đoàn kết, nhất trí, Tạp chí Tài chính sẽ phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin tuyên truyền được Bộ giao trong năm 2018.” – Thứ trưởng tin tưởng.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Vũ Thị Mai, TS. Phạm Thu Phong, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính chia sẻ, xu hướng truyền thông số đang ngày càng phát triển đặt ra không ít thách thức đối với báo chí nói chung và Tạp chí Tài chính nói riêng. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng như sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị chức năng, Tạp chí Tài chính sẽ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Vũ Thị Mai, coi đó là định hướng để Tạp chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2018 và các năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã trao tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 03 tập thể thuộc Tạp chí Tài chính đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015-2016; trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015-2016.