TP Hồ Chí Minh:

Tập huấn, hướng dẫn quyết toán thuế 2015

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Từ ngày 29/2 đến hết ngày 7/3/2016, Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh sẽ triển khai chương trình hỗ trợ DN tập huấn chính sách thuế mới, hướng dẫn quyết toán thuế TNCN, thuế TNDN năm 2015.

Mục tiêu của ngành thuế TP là cố gắng tổ chức các hình thức tuyên truyền phong phú hơn, chú trọng hơn đến chất lượng để phục vụ NNT .
Mục tiêu của ngành thuế TP là cố gắng tổ chức các hình thức tuyên truyền phong phú hơn, chú trọng hơn đến chất lượng để phục vụ NNT .

Theo ông Đỗ Quốc Tuấn, Phụ trách Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (NNT), Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh, chương trình tập huấn năm nay được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình (240 đường 3/2, P.12, Q.10) trong 6 ngày (12 buổi), từ ngày 29/2 đến hết ngày 7/3/2016.

Đồng thời, tại 24 chi cục thuế quận, huyện cũng tổ chức các lớp tập huấn cho DN theo địa bàn quản lý. Các nội dung tập huấn tập trung vào chính sách thuế GTGT áp dụng từ năm 2015; Thông tư số 195/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế TTĐB có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2016; hướng dẫn quyết toán thuế TNCN và thuế TNDN nghiệp năm 2015.

Ông Đỗ Quốc Tuấn cho biết thêm, trong năm 2016, Phòng Tuyên truyền hỗ trợ NNT, Cục ThuếTP.Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai giải đáp vướng mắc cho NNT qua điện thoại, trực tiếp tại cơ quan thuế, trả lời bằng văn bản, qua website, giao lưu trực tuyến với các báo đài để tuyên truyền và phổ biến pháp luật về thuế, tích cực vận động NNT kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử; tổ chức “Tuần lễ lắng nghe ý kiến NNT năm 2016” và “Hội nghị tuyên dương NNT hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế năm 2015”...

Mục tiêu của ngành thuế TP là cố gắng tổ chức các hình thức tuyên truyền phong phú hơn, chú trọng hơn đến chất lượng để phục vụ NNT một cách tốt nhất, đảm bảo tỷ lệ hài lòng ở mức cao nhất và xử lý kịp thời những phản ánh về thái độ thực thi công vụ của viên chức thuế. Đây là một trong những nhiệm vụ then chốt của ngành thuế theo tinh thần Nghị quyết 19 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Theo số liệu của Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh, trong năm 2015 ngoài các chương trình phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tập huấn chính sách thuế mới, đối thoại với DN, kiều bào… ngành Thuếthành phốcũng đã tổ chức hướng dẫn 92.734 lượt NNT tại cơ quan thuế; hướng dẫn qua điện thoại 82.324 lượt; giải đáp 873 vướng mắc qua hệ thống Cityweb của UBND TP.Hồ Chí Minh; trả lời 6.222 văn bản; đồng thời cập nhật các thông tin cảnh báo, phòng chống rủi ro cho các DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh./.