Thanh niên Tổng cục Hải quan đóng góp tích cực vào công tác cải cách hiện đại hóa

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2013, Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục Hải quan khẳng định vai trò tích cực của đội ngũ cán bộ Đoàn viên trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ trọng tâm của toàn Ngành.

Thanh niên Tổng cục Hải quan đóng góp tích cực vào công tác cải cách hiện đại hóa
Thanh niên Tổng cục Hải quan đóng góp tích cực vào công tác cải cách hiện đại hóa. Nguồn: internet

Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục đã luôn tích cực, chủ động, là nhân tố không thể thiếu trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ trọng tâm của toàn ngành, như: tiếp tục triển khai các hoạt động hiện đại hóa hải quan, triển khai thủ tục hải quan điện tử, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong xuất nhập khẩu, tích cực chống buôn lậu và gian lận thương mại, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra sau thông quan…

Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị - tư tưởng cho đoàn viên, khuyến khích cán bộ đoàn viên nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong một năm khó khăn như năm 2013.  

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục đã vận động cán bộ đoàn viên hưởng ứng cuộc thi thuyết trình tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ được tổ chức nhân dịp 30/4, 1/5 và sinh nhật Bác 19/5/2013.

Trong kỳ, Đoàn cũng đã tổ chức họp xét, ra Nghị quyết chuyển Đảng chính thức cho 23 Đảng viên và đề nghị xét kết nạp Đảng cho 18 đoàn viên ưu tú.

6 tháng đầu năm 2013 cũng ghi nhận nhiều phong trào được Đoàn tổ chức và có sự tham gia sôi nổi của đông đảo đoàn viên. Tiêu biểu như hội thảo góp ý sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1993; giải bóng đá thường niên do Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tổ chức tháng 3/2013; tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và trao thưởng cho con cán bộ công chức có thành tích cao trong học tập; tổ chức thành công chương trình hiến máu nhân đạo, thu hút hơn 150 đoàn viên tham gia…

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Công đoàn cơ quan Tổng cục tổ chức câu lạc bộ bóng bàn và yoga; thành lập câu lạc bộ bóng đá. Các câu lạc bộ có quy chế hoạt động, chế độ luyện tập thường xuyên, giúp đoàn viên nâng cao thể chất, tăng cường đoàn kết trong cơ quan.

Trong 6 tháng cuối năm, Đoàn Thanh niên Tổng cục sẽ tiếp tục vận động cán bộ đoàn viên nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, thi đua hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước và chào mừng 68 năm thành lập ngành Hải quan, ngành Tài chính.

Gắn với những hoạt động trọng tâm của ngành, Đoàn cũng sẽ tổ chức tuyên truyền, giới thiệu cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là đoàn viên mới về các đề án hiện đại hóa hải quan, đặc biệt là dự án VNACCS/VCIS sắp được đưa vào triển khai chính thức, để thanh niên phát huy vai trò, năng lực tuổi trẻ, là lực lượng nòng cốt đóng góp vào thành công chung của toàn Ngành.