Thấy gì qua cuộc phản đối Trung Quốc của nhân dân

Theo baoxaydung.com.vn

(Tài chính) Việt Nam mang trong mình biết bao truyền thống quý giá như truyền thống cần cù chịu thương chịu khó, vi tha, bao dung, hiếu học… Tuy nhiên, trong số nhiều truyền thống đó, đặc biệt phải kể đến là tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc. Và điều này đã được minh chứng rõ nét trong những cuộc tuần hành của nhân dân cả nước trong hai ngày gần đây nhằm phản ứng trước sự việc của Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 hoạt động tại khu vực thuộc thềm lục địa Việt Nam.

Thấy gì qua cuộc phản đối Trung Quốc của nhân dân
Người dân Hà Nội diễu hành trước Đại sứ quán Trung Quốc sáng 11/5. Nguồn: internet

Thực tế là bất cứ một dân tộc nào trên trái đất này cũng mang trong mình dòng máu yêu nước và tự hào dân tộc. Tuy nhiên, tại Việt Nam, cùng với đó là những diễn biến lịch sử, tinh thần yêu nước Việt Nam trở thành một giá trị, một động lực tinh thần vô cùng mạnh mẽ thúc đẩy biết bao nhiêu thế hệ kiên cường và dũng cảm hi sinh để giành lại và bảo vệ độc lập của Tổ quốc.

Lịch sử mấy nghìn năm của dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh giành độc lập và bảo vệ chủ quyền trong suốt 12 thế kỷ, chính vì vậy mà tinh thần yêu nước đã ngấm sâu vào tư tưởng của mỗi người dân. Vì vậy, cũng không có gì là ngạc nhiên khi nhân dân phản kháng một cách mạnh mẽ như trong thời gian qua. Nhờ có tinh thần yêu nước ấy và sự phản ứng quyết liệt ấy mà Việt Nam chúng ta luôn vượt qua mọi khó khăn, chiến thắng mọi thế lực xâm lược mà lịch sử đã chứng minh.

Hai ngày qua, trên khắp các nẻo đường chính, làn sóng nhân dân tuần hành tại các miền đất nước với những băng rôn, khẩu hiệu, lời hịch…. tất cả đều nói lên một chân lý, đó là lòng yêu nước của đồng bào. Ai cũng có cuộc sống, ai cũng bận bịu, tất bật nhưng đứng trước tình hình đất nước bị đè nén, chèn ép trước hành động của Trung Quốc, nhân dân đã không thể ngồi chờ. Lúc này họ đặt lòng yêu nước, yêu Tổ quốc lên trên lợi ích cá nhân, cùng đồng lòng với Chính phủ quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước. Điều đó đúng với truyền thống của Việt Nam với ý thức giữ gìn và bảo vệ những gì thuộc về chân lý của dân tộc.

Tinh thần yêu nước được thể hiện rất bình dị, đơn sơ qua hình ảnh cụ già, trẻ nhỏ, phụ nữ, trai trẻ tham gia trong đoàn tuần hành. Cùng đó là khí thế hừng hực, sục sôi trong bầu không khí nóng rực 39 độ nhưng vẫn vang lên tiếng hô, tiếng hát, tiếng đọc thơ ca, hịch tướng của những cựu chiến binh. Những hình ảnh sau đây đã phần nào nói lên tinh thần quật cường dân tộc Việt Nam và đã làm cảm động không ít bao con người trong và ngoài nước.

Thấy gì qua cuộc phản đối Trung Quốc của nhân dân - Ảnh 1

Thấy gì qua cuộc phản đối Trung Quốc của nhân dân - Ảnh 2

Thấy gì qua cuộc phản đối Trung Quốc của nhân dân - Ảnh 3

Thấy gì qua cuộc phản đối Trung Quốc của nhân dân - Ảnh 4