Thêm vụ bắt giữ gần 7 kg sừng động vật nghi của tê giác

Hà Huyền

(Tài chính) Theo Cục Hải quan TP. Hà Nội, ngày 1/11/2014, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu - Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện 3 hành khách nhập cảnh về Việt Nam trên chuyến bay QR828 từ Bangkok (Thái Lan) về Sân bay Nội Bài (Hà Nội) mang theo 6,95 kg sừng động vật nghi là của tê giác.

Tang vật 5,75 kg sừng tê giác do lực lượng Hải quan sân bay Nội Bài phát hiện, bắt giữ ngày 27/10. Nguồn: HQHN
Tang vật 5,75 kg sừng tê giác do lực lượng Hải quan sân bay Nội Bài phát hiện, bắt giữ ngày 27/10. Nguồn: HQHN
Sau khi soi chiếu toàn bộ hành lý của 3 đối tượng là Vương Minh Thu, Dương Thị Thúy Hiền và Bùi Thị Xiển không phát hiện dấu hiệu nghi vấn. Tuy nhiên, qua đấu tranh bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng hải quan đã phát hiện 3 nữ hành khách này cất giấu trong người 6 miếng sừng động vật có tổng trọng lượng 6,95 kg, nghi có nguồn gốc từ sừng tê giác.

Điều đáng nói, số sừng động vật này cả 3 đối tượng đều không khai báo hải quan và không xuất trình được giấy tờ liên quan. Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong tang vật để xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 27/10, Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cũng phát hiện hành khách Nguyễn Thị Ngọc Tứ trên chuyến bay QR 828 cũng từ Bangkok (Thái Lan) về Hà Nội, cất giấu 5,75 kg sừng tê giác trong hành lý xách tay.

Như vậy, trong chưa đầy 1 tuần qua, lực lượng Hải quan sân  bay quốc tế Nội Bài phát hiện và bắt giữ 2 vụ vận chuyển sừng tê giác qua đường hàng không từ Bangkok (Thái Lan) về Hà Nội.