Thi thuyết trình đạo đức công vụ trong ngành Hải quan

Theo Báo Hải quan

(Tài chính) Từ ngày 24 đến 26/4, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan sẽ tổ chức Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ trong ngành Hải quan”.

 Thi thuyết trình đạo đức công vụ trong ngành Hải quan
Tinh thần trách nhiệm cao với công việc là một trong những chuẩn mực của cán bộ công chức ngành Hải quan. Nguồn: Baohaiquan.vn
Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan yêu cầu mỗi chi bộ, đảng bộ trực thuộc chuẩn bị từ 1-2 bài thuyết trình tham dự Hội thi. Nội dung bài thuyết trình phải nêu bật được nhận thức tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ và việc vận dụng tư tưởng đó vào việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong các lĩnh vực của ngành Tài chính, ngành Hải quan và gửi về Đảng ủy Tổng cục Hải quan trước ngày 18/4, đồng thời cử cán bộ trực tiếp tham gia thuyết trình tại Hội thi.

Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan sẽ tổ chức chấm trao giải và lựa chọn một số bài tiêu biểu xuất sắc đại diện cho Đảng bộ tham gia Hội thi của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương được tổ chức vào đầu tháng 5/2013.

Được biết, đạo đức công vụ theo tư tưởng Hồ Chí Minh gồm các nội dung chính: Một là, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; hai là, phải có tinh thần trách nhiệm cao với công việc; ba là, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật và có tinh thần sáng tạo trong thi hành công vụ; bốn là, có ý chí cầu tiến bộ, luôn luôn phấn đấu trong công việc; năm là, có tinh thần thân ái, hợp tác với đồng nghiệp trong thực hiện công việc.