Thông tin Công tác Đảng: Kênh tuyên truyền công tác Đảng hiệu quả

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Ngày 6/3/2014, Đảng ủy Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị “Tọa đàm góp ý, hoàn thiện, nâng cao chất lượng ấn phẩm “Thông tin Công tác Đảng” của Đảng bộ Bộ Tài chính sau khi xuất bản 4 số đầu tiên. Tại Hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu đã nhận xét ấn phẩm bước đầu đã trở thành kênh tuyên truyền hiệu quả công tác xây dựng Đảng, góp phần định hướng công tác Đảng trong toàn ngành Tài chính.

Toàn cảnh hội nghị. Nguồn: mof.gov.vn
Toàn cảnh hội nghị. Nguồn: mof.gov.vn

Với mục đích lắng nghe ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện về nội dung, hình thức ấn phẩm “Thông tin Công tác Đảng”, ngày 6/3/2014, Đảng ủy Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị “Tọa đàm góp ý, hoàn thiện, nâng cao chất lượng ấn phẩm “Thông tin Công tác Đảng”. Hội nghị đã thu hút sự tham dự của hơn 60 đại biểu là đại diện Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, đại diện các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Tài chính và đông đảo các cộng tác viên,.

Báo cáo đánh giá kết quả tổ chức xuất bản ấn phẩm “Thông tin Công tác Đảng”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ Tài chính cho biết, tính đến thời điểm này, ấn phẩm đã hoàn thành xuất bản số thứ 4. Với một Đảng bộ có 49 tổ chức Đảng trực thuộc và trên 3.600 đảng viên, việc ra đời “Thông tin Công tác Đảng” là yêu cầu hết sức cần thiết, góp phần tuyên truyền hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đảng ủy Khối và Đảng ủy Bộ đến các Đảng bộ và chi bộ trực thuộc trong toàn hệ thống Tài chính cũng như đến đông đảo cán bộ, đảng viên toàn Ngành.

Đặc biệt, ấn phẩm ra đời đã giúp cho Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính có thêm kênh thông tin, định hướng, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng với các tổ chức Đảng trong Ngành. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi Đảng ta đang đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03/CT -TW của Bộ Chính trị, về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”.

Hội nghị đã trở nên sôi nổi với phần đóng góp ý kiến của các đại biểu, các cộng tác viên. Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát biểu đánh giá cao nội dung và chất lượng ấn phẩm. Đồng chí Nguyễn Thị Hương khẳng định: “Ban Tuyên giáo cũng như Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao ấn phẩm “Thông tin Công tác Đảng” của Đảng bộ Bộ Tài chính bởi đây là Đảng bộ duy nhất thuộc Đảng ủy Khối cho ra đời một ấn phẩm chững chạc và hấp dẫn như vậy. Mong rằng Ban biên tập ấn phẩm trong thời gian tới tiếp tục phát huy thành công đạt được, xuất bản ấn phẩm thường kỳ, đều tay, đặc biệt là tăng thời lượng tuyên truyền các gương sáng, việc hay của cán bộ, đảng viên ngành Tài chính, nhằm phổ biến những kinh nghiệm hay, cách làm tốt ra toàn Đảng bộ, toàn Ngành”.

Cùng chung nhận xét tích cực và ấn tượng về “Thông tin Công tác Đảng”, đồng chí Trần Minh Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Bộ đã chia sẻ thêm kinh nghiệm tổ chức xuất bản ấn phẩm. Theo đồng chí Trần Minh Hằng, nếu có điều kiện, Ban biên tập ấn phẩm nên tổ chức các lớp đào tạo cộng tác viên viết tin, bài cho “Thông tin Công tác Đảng” nhằm phục vụ việc xuất bản “dài hơi”, chia sẻ gánh nặng với Ban biên tập và đội ngũ cán bộ, phóng viên. 

Bày tỏ sự bất ngờ về sự phong phú của nội dung, hấp dẫn về hình thức qua 4 số “Thông tin Công tác Đảng” đầu tiên, đồng chí Nguyễn Duy Lập, đại diện Đảng bộ Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) nhận xét, ấn phẩm đã vượt ra ngoài khuôn khổ của một tập san thông tin đơn thuần mà đã vươn lên mang tầm định hướng, tầm chỉ đạo và phần nào đó là chuyển tải cả một số vấn đề về lý luận. Đồng chí Nguyễn Duy Lập góp ý, Ban biên tập nên tập trung lựa chọn, đặt thêm một số bài viết mang tính lý luận, tính nghiên cứu – trao đổi về các vấn đề của công tác xây dựng Đảng nhằm trang bị kiến thức cho cán bộ, đảng viên.

Hội nghị tiếp tục được lắng nghe hơn mười ý kiến góp ý, nhận xét hữu ích và thiết thực của các đại biểu thuộc Đảng bộ Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Đảng ủy Học viện Tài chính, Đảng ủy Cục Quản lý Giá, Chi bộ Vụ Chính sách Thuế, Chi bộ Nhà Xuất bản Tài chính, Chi bộ Trường Bồi dưỡng Cán bộ tài chính, Chi bộ Báo Hải quan. Các đại biểu đều có chung nhận xét, ấn phẩm Thông tin Công tác Đảng được trình bày đẹp theo phong cách hiện đại, nội dung ấn phẩm đã bước đầu tạo phong cách riêng, thu hút người đọc.

Các chuyên mục của ấn phẩm như: Hoạt động của Đảng bộ Bộ Tài chính; Ngành Tài chính học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức Đảng; Sinh hoạt chi bộ; Gương sáng - Việc hay… được cơ cấu hợp lý, vừa đúng với tiêu chí, vừa chuyển tải được những nội dung theo định hướng tuyên truyền. Các vấn đề trong công tác xây dựng Đảng được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, công phu, dễ đọc, dễ tiếp thu…

Tiếp thu các ý kiến góp ý, nhằm không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng ấn phẩm “Thông tin Công tác Đảng”, đồng chí Đinh Đức Xương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính khẳng định, Đảng ủy Bộ và Ban biên tập ấn phẩm sẽ lĩnh hội các ý kiến góp ý tại Hội nghị và mong muốn trong thời gian tới, ấn phẩm tiếp tục nhận được sự phối hợp ngày càng hiệu quả và chặt chẽ hơn giữa các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Ban Biên tập mong muốn các Đảng bộ lớn trong Ngành sẽ tham gia sâu hơn qua việc tổ chức các chuyên đề tuyên truyền chuyên sâu về từng Đảng bộ, chi bộ ấn phẩm và cung cấp thông tin, hình ảnh các hoạt động định kỳ, thường xuyên để phục vụ hiệu quả cho công tác xuất bản.

Bên cạnh đó, thời gian tới, đồng chí Đinh Đức Xương đề nghị Ban Biên tập không ngừng đổi mới nội dung và hình thức để nâng cao chất lượng ấn phẩm hơn nữa góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng, giáo dục đạo đức, chính trị cho các đồng chí cán bộ, đảng viên; Đây là kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả của Đảng bộ Bộ Tài chính tới các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.