Cục Hải quan TP. Hà Nội:

Thu ngân sách vượt 32 tỷ đồng so với chỉ tiêu giao thêm

Văn Trường

Tính đến ngày 29/12/2016, Cục Hải quan TP. Hà Nội đã thu ngân sách nhà nước đạt 19.632 tỷ đồng, vượt 32 tỷ đồng so với chỉ tiêu giao thêm của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan (19.600 tỷ đồng).

Lãnh đạo Cục Hải quan TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện làm việc cả ngày nghỉ (Thứ Bảy và Chủ nhật). Ảnh: Văn Trường
Lãnh đạo Cục Hải quan TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện làm việc cả ngày nghỉ (Thứ Bảy và Chủ nhật). Ảnh: Văn Trường

Thông tin trên được ông Trần Đại Thắng, Trưởng phòng Thuế xuất nhập khẩu, Cục Hải quan TP. Hà Nội cho biết với phóng viên tapchitaichinh.vn chiều 29/12.

Theo ông Thắng, đến ngày 29/12, ngoại trừ Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu ngân sách đạt trên 90% chỉ tiêu, các chi cục Hải quan khác thuộc Cục đều đã hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2016.

Năm 2016, Cục Hải quan Hà Nội được giao chỉ tiêu pháp lệnh là 18.200 tỷ đồng, tuy nhiên đến cuối năm, trước yêu cầu đạt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước trong toàn ngành Hải quan, Cục Hải quan TP. Hà Nội đã được Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan giao chỉ tiêu thu ngân sách tăng thêm tối thiểu phải đạt 19.600 tỷ đồng.

Để hoàn thành được chỉ tiêu trên, Cục Hải quan TP. Hà Nội đã quyết liệt triển khai thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước. Theo đó, Lãnh đạo Cục Hải quan TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện chế độ làm việc cả ngày nghỉ (Thứ Bảy và Chủ nhật).

Bên cạnh đó, các cơ quan hải quan thuộc Cục Hải quan tập trung triển khai các biện pháp tạo thuận lợi, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn, từ đó tạo mối quan hệ ngày càng gắn kết giữa hải quan và doanh nghiệp. 

Cùng với đó, Cục Hải quan TP. Hà Nội tập trung thực hiện các giải pháp chống thất thu: Thường xuyên kiểm tra sau thông quan về trị giá đối với các lô hàng đã thông quan trong thời hạn 60 ngày của các mặt hàng trọng điểm; Rà soát hàng ngày dữ liệu trên hệ thống để thông báo cho các chi cục khắc phục ngay những sai sót về trị giá; Chú trọng bố trí công chức có trình độ, kinh nghiệm và được đào tạo làm công tác giá, công tác kiểm tra sau thông quan.