Thứ trưởng Bộ Tài chính CHDCND Lào thăm và làm việc với tỉnh Nghệ An

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Trong khuôn khổ chương trình Giao lưu cán bộ, công chức ngành Tài chính Việt Nam - Lào lần thứ 6, sáng ngày 31/7/2013, đoàn đại biểu Bộ Tài chính hai nước Việt Nam và Lào đã đến thăm và làm việc với tỉnh Nghệ An.

Thứ trưởng Bộ Tài chính CHDCND Lào thăm và làm việc với tỉnh Nghệ An
Thứ trưởng Bộ Tài chính CHDCND Lào Săn-Ti-Phap Phom-Vi-Hản tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Nguồn: mof.gov.vn
Đoàn đại biểu của Bộ Tài chính nước CHDCND Lào do đồng chí Săn-Ti-Phap Phom-Vi-Hản - Thứ trưởng Bộ Tài chính dẫn đầu. Đoàn đại biểu của Bộ Tài Chính Việt Nam do đồng chí Nguyễn Bá Toàn – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cùng đại diện của các đơn vị Sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tỉnh đã báo cáo với đoàn đại biểu của 2 Bộ Tài chính Việt Nam và Lào về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013; cũng như kết quả hợp tác quốc tế giữa tỉnh Nghệ An với các tỉnh của Lào có đường biên giới tiếp giáp với Nghệ An trong thời gian vừa qua. Trong đó, đặc biệt nêu bật những kết quả đã đạt được trong hợp tác đầu tư giữa tỉnh Nghệ An với các tỉnh của nước bạn Lào trên các lĩnh vực: Kinh tế, thương mại, giáo dục đào tạo, văn hóa du lịch, tình hình lãnh thổ, biên giới và cắm mốc…

Thứ trưởng Bộ Tài chính CHDCND Lào thăm và làm việc với tỉnh Nghệ An - Ảnh 1

Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: mof.gov.vn

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường bày tỏ vinh dự khi tỉnh Nghệ An được Bộ Tài chính lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc Giao lưu cán bộ, công chức ngành Tài chính Việt Nam – Lào lần thứ 6. Đồng chí  chúc cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào nói chung và giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam, Lào và giữa tỉnh Nghệ An với các tỉnh của Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Thứ trưởng Bộ Tài chính nước CHDCND Lào Săn-Ti-Phap Phom-Vi-Hản trân trọng cảm ơn những thông tin được lãnh đạo tỉnh Nghệ An cung cấp về  một số tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn Tỉnh cũng như trong việc đầu tư hợp tác quốc tế giữa tỉnh Nghệ An và các tỉnh của Lào. Đồng chí Săn-Ti-Phap Phom-Vi-Hản cũng bày tỏ cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Nghệ An dành cho đoàn. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đánh giá cao kết quả hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Nghệ An và các tỉnh của Lào thời gian qua.

Thứ trưởng Bộ Tài chính CHDCND Lào thăm và làm việc với tỉnh Nghệ An - Ảnh 2

Đoàn đại biểu Bộ Tài chính Việt Nam, Lào và tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm tại Phòng trưng bày “Cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản và tình hữu nghị Việt Lào”. Nguồn: mof.gov.vn

Cùng ngày, đoàn đại biểu 2 Bộ Tài chính Việt Nam và Lào đã đến Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh thăm quan Phòng triển lãm về “Thân thế, sự nghiệp của đồng chí Cay Xỏn Phôm Vi Hản, và tình hữu nghị Việt Lào”. Đồng chí Săn-Ti-Phap Phom -Vi-Hản bày tỏ niềm xúc động trước tình cảm mà nhân dân tỉnh Nghệ An đã dành cho nhân dân Lào nói chung và Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản nói riêng.