Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí tiếp Tổng lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Hàn Quốc

Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Ngày 17/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Hàn Quốc do ông Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Busan Kyeongnam, Hàn Quốc dẫn đầu. Tham dự buổi tiếp, về phía Bộ Tài chính, có đại diện một số đơn vị chức năng của Bộ như Tổng cục Dự trữ nhà nước, Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Tài chính doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí tiếp Tổng lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Hàn Quốc
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí cùng ông Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan Kyeongnam, Hàn Quốc. Nguồn: Mof.gov.vn

Thay mặt Bộ Tài chính Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Hàn Quốc đối với Việt Nam trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội. Thứ trưởng cho biết, trong 20 năm qua, quan hệ giữa hai nước phát triển với tốc độ nhanh trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là về chính trị và kinh tế. Với những nỗ lực từ hai phía, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành những đối tác chiến lược hàng đầu của nhau, đặc biệt trên các khía cạnh như viện trợ phát triển, đầu tư trực tiếp và thương mại.

Doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đã đầu tư vào 3000 dự án ở Việt Nam, với tổng số vốn 24 tỷ USD. Nhiều DN Hàn Quốc không những hoạt động lâu dài ở Việt Nam mà còn tiếp tục mở rộng đầu tư. Bên cạnh đó, với khoảng trên 3 vạn người Hàn Quốc đang sống và làm việc tại Việt Nam đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng làm khăng khít hơn mối quan hệ hữu nghị và bền vững giữa hai quốc gia.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển, và với cương vị của mình, ngài Tổng lãnh sự sẽ góp phần quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa hai nước và là cầu nối thúc đẩy quan hệ giữa Bộ Tài chính với các cơ quan của Hàn Quốc để hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, hoàn thiện hệ thống luật pháp, đào tạo nguồn nhân lực.

Tại buổi làm việc, ông Park Soo Kwan trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đã dành thời gian tiếp đoàn. Tổng lãnh sự cho rằng, với nhiều điểm tương đồng giữa hai quốc gia về lịch sử và văn hóa sẽ giúp  các DN Hàn Quốc gặp nhiều thuận lợi hơn trong quá trình đầu tư và hoạt động tại Việt Nam.

Tổng lãnh sự hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều DN Hàn Quốc  tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính nói riêng tiếp tục có những quan tâm, ưu đãi phù hợp về các chính sách đầu tư để các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, trong đó có DN Hàn Quốc tiếp tục đầu tư lâu dài tại Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí tiếp Tổng lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Hàn Quốc - Ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác. Nguồn: Mof.gov.vn

*** Bên lề buổi làm việc, trả lời câu hỏi của phóng viên về triển vọng đầu tư của DN Hàn Quốc tại Việt Nam trong thời gian tới, Tổng lãnh sự Park Soo Kwan cho rằng, các DN Hàn Quốc đã và đang tiếp tục có những mối quan tâm đặc biệt với môi trường đầu tư của Việt Nam. Việt Nam và Hàn Quốc có những nét tương đồng về lịch sử và văn hóa, do vậy DN Hàn Quốc cũng cảm thấy gần gũi, thân thiện với con người và lao động Việt Nam. Bên cạnh lợi thế đó, Việt Nam còn rất giàu có về nguồn tài nguyên thiên nhiên tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các DN Hàn Quốc nên càng tăng thêm tính hấp của môi trường đầu tư ở Việt Nam đối với các DN Hàn Quốc.

Theo Tổng lãnh sự Park Soo Kwan, thời gian vừa qua, Việt Nam đã hết sức nỗ lực  cải thiện môi trường hoạt động kinh doanh của DN nước ngoài tại Việt Nam, được thể hiện qua những nỗ lực cải cách về thuế, phí như Dự án Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế Thu nhập cá nhân, thuế Thu nhập DN, thuế Giá trị gia tăng...  Hy vọng những dự định cải cách đó, khi có hiệu lực sẽ sớm đem lại lợi ích thiết thực cho nhà đầu tư cũng như  người lao động.