Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

PV.

Chiều ngày 28/3, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì và Quyết định nghỉ chế độ cho Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, các Thứ trưởng Bộ Tài chính, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính.

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí.

Trước khi chuyển về đảm nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài chính vào năm 2009, đồng chí Nguyễn Hữu Chí đã từng giữ nhiều trọng trách tại tỉnh Tiền Giang: Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho; Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang, Bí thư Thành ủy TP Mỹ Tho; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Đại biểu Quốc hội khóa XII... 

Với 36 năm công tác và 32 năm tuổi đảng, ở bất kỳ vị trí nào, đồng chí Nguyễn Hữu Chí cũng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó. Trong suốt 36 năm công tác, đồng chí Nguyễn Hữu Chí đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thường cao quý, bằng khen, giấy khen...Đặc biệt là Huân chương Độc lập Hạng Nhì.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Chí đã vinh dự được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập Hạng Nhì.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của đồng chí Nguyễn Hữu Chí cho sự nghiệp phát triển của ngành Tài chính.

Với kiến thức sâu rộng về quản lý kinh tế, tài chính, ngân hàng, đồng chí đã có đóng góp to lớn vào công tác quản lý Nhà nước trong nhiều lĩnh vực của ngành Tài chính.

Quá trình công tác trên nhiều lĩnh vực, giữ nhiều vị trí công tác quan trọng nhưng dù trên cương vị công tác nào, đồng chí Nguyễn Hữu Chí cũng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, phát huy truyền thống của gia đình cách mạng, luôn gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm cao với công việc.

Đồng thời, với cương vị của mình, đồng chí Nguyễn Hữu Chí luôn quan tâm đến công tác giáo dục, đào tạo cán bộ, nhất là cán bộ trẻ; Chan hòa cởi mở với đồng nghiệp, đồng chí đã để lại những ấn tượng sâu sắc, những kỷ niệm khó quên đối với thế hệ đi sau.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì - Ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đã có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Dự trữ Nhà nước.

"Đồng chí Nguyễn Hữu Chí là một cán bộ lãnh đạo có năng lực, tận tụy và nghiêm túc, luôn quan tâm đến công việc chung của Bộ cũng như của các tổng cục, các đơn vị được phân công trực tiếp theo dõi, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao" - Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Chí đã rất xúc động ôn lại một số kỷ niệm sâu sắc của mình trong khoảng thời gian "về dưới mái nhà chung" ngành Tài chính.

"Năm 2009, tôi về công tác tại Bộ Tài chính đến nay hơn 8 năm. Những ngày đầu, với môi trường công tác hoàn toàn mới và với từng ấy năm chưa phải là dài, nhưng được sống và làm việc trong mái nhà chung của ngành Tài chính là một diễm phúc" - Đồng chí Nguyễn Hữu Chí cho biết.

"Tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc, tới tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính các thế hệ trong suốt 8 năm qua đã giúp đỡ, ủng hộ tôi. Đặc biệt, tôi cũng xin cảm ơn 2 đơn vị tôi được phân công phụ trách là Tổng cục Dự trữ Nhà nước và Cục Quản lý Công sản đã tạo điều kiện, giúp đỡ, hợp tác cùng tôi để tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao…" - Đồng chí Nguyễn Hữu Chí xúc động chia sẻ.