Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Công Nghiệp làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh

Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Thực hiện chương trình công tác, ngày 15/03/2013, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Công Nghiệp và một số đơn vị thuộc Bộ đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ninh về tình hình kinh tế - xã hội và thu, chi ngân sách nhà nước (NSNN) quý I/2013, dự kiến tình hình thực hiện dự toán năm 2013.

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Công Nghiệp làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh
Toàn cảnh buổi làm việc
Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND Tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, Lãnh đạo một số Sở ban ngành và các cơ quan tài chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và thu, chi NSNN quý I/2013, dự kiến tình hình thực hiện dự toán cả năm 2013, đồng chí Thứ trưởng Thường trực đã trao đổi cụ thể với tỉnh về tình hình thu của từng lĩnh vực, từng ngành trên địa bàn.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Công Nghiệp đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định xã hội và thu NSNN. Tuy nhiên, tình hình vẫn rất khó khăn, đặc biệt là thu NSNN. Trong thời gian tới, đề nghị Tỉnh cần tập trung chỉ đạo hơn nữa công tác quản lý thu ngân sách, tăng cường thanh tra, kiểm tra, đôn đốc thu nộp ngân sách, chống thất thu và xử lý nợ đọng thuế...; đồng thời, có các giải pháp khả thi, có lộ trình và phân công tổ chức thực hiện cụ thể, quyết tâm phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2013.

Bộ Tài chính cũng ghi nhận những kiến nghị của địa phương, nghiên cứu phương án giải quyết. Đặc biệt các vấn đề có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, tạo điểu kiện cho sản xuất và khai thác than nhằm ổn định sản xuất, duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động.