Thứ trưởng Trần Xuân Hà tiếp Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Châu Á-Thái Bình Dương

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Chiều ngày 3,11, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà có buổi tiếp ông Cesar Cernuda, Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Châu Á- Thái Bình Dương.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà tiếp Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Châu Á-Thái Bình Dương
Quang cảnh buổi tiếp. Nguồn: mof.gov.vn
Nhân buổi tiếp, ông Cesar Cernuda đã thông báo tới Thứ trưởng về tình hình đầu tư của Microsoft tại Việt Nam hiện nay và chiến lược đầu tư của Microsoft tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đồng thời, Microsoft mong muốn được cùng Bộ Tài chính trao đổi, thảo luận về sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của các Bộ, ngành và Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Bộ Tài chính để tập đoàn Microsoft nâng cao hiệu quả đầu tư hiện nay và thực hiện thành công chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu, xây dựng kế hoạch để hợp tác, hỗ trợ trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), thống kê và hiện đại hóa ngành Tài chính.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Xuân Hà  bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của Tập đoàn Microsoft đã đạt được tại Việt Nam.

Bên cạnh việc đẩy mạnh thực hiện các hoạt động thuộc Chương trình hợp tác giữa 2 bên thông qua Bản ghi nhớ được ký kết ngày 7/3/2014, Thứ trưởng đề nghị Microsoft hỗ trợ Bộ Tài chính triển khai một số nội dung.

Cụ thể, năm 2015, Bộ Tài chính sẽ thực hiện xây dựng định hướng, kế hoạch phát triển CNTT ngành Tài chính giai đoạn 2016-2020. Trong thời gian qua, Bộ Tài chính đã tích cực đưa ứng dụng CNTT và hầu hết các nghiệp vụ tài chính phục vụ công tác quản lý điều hành của Bộ và của Chính phủ (quản lý ngân sách- kho bạc, quản lý thuế, quản lý nợ công, quản lý giá, quản lý tài sản nhà nước...) với các hệ thống thông tin được xây dựng tập trung, tích hợp (hệ thống  TABMIS, TMS, VNACCS/VCIS, DMFAS...).

Tuy nhiên, Bộ Tài chính vẫn chưa xây dựng được một kiến trúc tổng thể về CNTT của ngành, đây cũng là nhiệm vụ chính đặt ra cho công tác ứng dụng CNTT trong giai đoạn tới. Để có thể xây dựng một kiến trúc tổng thể về CNTT của ngành tài chính, Bộ Tài chính rất cần sự hỗ trợ của Microsoft trong việc cử chuyên gia phối hợp với cán bộ của Bộ Tài chính nghiên cứu và xây dựng một kiến trúc phù hợp cho ngành tài chính.

Trên cơ sở kết quả triển khai giải pháp Phân tích dữ liệu phục vụ báo cáo lãnh đạo và thực hiện pilot giải pháp trên cổng thông tin của Bộ, đề nghị Microsoft tiếp tục hỗ trợ Bộ Tài chính nghiên cứu, đưa các giải pháp thử nghiệm và triển khai thực tế phục vụ công tác khai thác thông tin, phân tích dự báo thống kê.

Cùng với đó, Thứ trưởng cũng hi vọng Microsoft có chính sách đặc biệt về giá đối với Bộ Tài chính trong việc thực hiện chương trình bản quyền hóa các sản phẩm phần mềm Microsoft cũng như các dịch vụ tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, tối ưu hóa các hệ thống CNTT sử dụng sản phẩm Microsoft.