Thúc đẩy quan hệ hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Chiều ngày 25/2/2014, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp có buổi tiếp và trao đổi với Ông Park Soo Kwan - Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hàn Quốc cùng đại diện một số doanh nghiệp Hàn Quốc về một số lĩnh vực hợp tác giữa hai nước.

Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự danh dự Park Soo Kwan. Nguồn: mof.gov.vn
Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự danh dự Park Soo Kwan. Nguồn: mof.gov.vn
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp cảm ơn chuyến thăm của Ngài Tổng Lãnh sự tới Việt Nam và có buổi làm việc với Bộ Tài chính Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định, trong hơn 20 năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có bước phát triển nhanh và toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là về chính trị và kinh tế. Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam và Việt Nam cũng đã trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Hàn Quốc ở Đông Nam Á.

Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp đánh giá cao những đóng góp của Ngài Tổng Lãnh sự danh dự Park Soo Kwan trong các hoạt động thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc cũng như việc hỗ trợ, bảo vệ công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hàn Quốc Park Soo Kwan trân trọng cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và chia sẻ một số nội dung hợp tác kinh tế giữa hai nước. Ông Park Soo Kwan cho biết, hiện nay có hơn 1.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt Nam và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Chính phủ Việt Nam và Bộ Tài chính. Chuyến công tác tại Việt Nam lần này của ông Park Soo Kwan và đại diện một số doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm khảo sát và mong muốn thúc đẩy hợp tác đầu tư trong lĩnh vực y tế và phát triển du lịch.

Ông Park Soo Kwan bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Bộ Tài chính và các đơn vị thuộc Bộ để tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thay mặt Bộ Tài chính Việt Nam, Thứ trưởng cảm ơn đại diện các doanh nghiệp của Hàn Quốc đã tới thăm và làm việc với Bộ Tài chính. Thứ trưởng mong muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Hàn Quốc đến đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Bộ Tài chính luôn khuyến khích và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc yên tâm đầu tư và làm ăn tại Việt Nam.

Thứ trưởng cũng mong muốn Ngài Tổng Lãnh sự tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ giữa Bộ Tài chính với các cơ quan của Hàn Quốc để các cơ quan hai nước chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, đào tạo nguồn nhân lực. Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp chúc chuyến công tác của Ngài Tổng Lãnh sự và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tới Việt Nam thành công, mở ra thêm nhiều triển vọng hợp tác giữa hai nước.