Thúc đẩy xã hội hóa công tác hỗ trợ người nộp thuế

Theo Chinhphu.vn

Từ ngày 23/3 đến ngày 1/4, Cục Thuế Hà Nội sẽ mời một số đại lý thuế tham gia hỗ trợ doanh nghiệp tại các bàn tiếp nhận hồ sơ và bàn hướng dẫn người nộp thuế, với mong muốn hỗ trợ các đại lý thuế khẳng định hơn nữa vai trò của mình trong mắt cộng đồng người nộp thuế.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

“Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016” của Cục Thuế TP. Hà Nội diễn ra từ ngày 27/2 đến ngày 1/4 do các bộ phận tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Kê khai và kế toán thuế, tin học, quản lý thuế thu nhập cá nhân và Kiểm tra thuế đảm nhận, thực hiện biên soạn các tài liệu hướng dẫn người nộp thuế và cung cấp miễn phí cho người nộp thuế dưới nhiều hình thức như gửi qua thư điện tử, đăng tải trên website, tập huấn miễn phí, hỗ trợ trực tiếp...

Để làm tốt công tác hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ mời một số đại lý thuế có phong cách và chất lượng phục vụ tốt, phối hợp tham gia cùng cơ quan thuế trong “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016” nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho người nộp thuế tuân thủ đúng pháp luật thuế.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 23/3 đến ngày 1/4, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ mời một số đại lý thuế tham gia hỗ trợ doanh nghiệp tại các bàn tiếp nhận hồ sơ và các bàn hướng dẫn người nộp thuế như tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng Cục Thuế TP. Hà Nội (Hội trường A1 Khách sạn La Thành – 248 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội hoặc 226 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội) có các đại lý thuế: Công ty TNHH Dịch vụ thuê ngoài Việt Nam, Công ty Kiểm toán và Tư vấn đầu tư tài chính Châu Á, Công ty TNHH Kiểm toán HSK Việt Nam. Tại Chi cục Thuế Đống Đa (Số 185 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội) có các đại lý thuế: Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ A &T Toàn Cầu, Công ty TNHH Kiểm toán HSK Việt Nam.

Tại Chi cục Thuế Hai Bà Trưng (Số 161 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có đại lý thuế là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và đại lý thuế TAC. Tại Chi cục Thuế Ba Đình (Số 9 Nguyên Hồng, Ba Đình, Hà Nội) có đại lý thuế là Công ty TNHH Tư vấn tài chính và kế toán FAC. Tại Chi cục Thuế Hoàn Kiếm (Số 885 đường Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có đại lý thuế là Công ty TNHH Tư vấn tài chính và kế toán FAC.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, việc đẩy mạnh công tác phối hợp giữa Cục Thuế Hà Nội với các đại lý thuế góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và phát huy vai trò của đại lý thuế trong việc nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế. Đồng thời, thúc đẩy xã hội hóa công tác hỗ trợ người nộp thuế theo chủ trương của chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011-2020.

Trong thời gian tới, Cục Thuế TP. Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp với các đại lý thuế, hội, hiệp hội để ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng của các tổ chức này trên địa bàn nhằm hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế khi thực thi chính sách pháp luật thuế.

Với số lượng lớn người nộp thuế là cá nhân phải tự quyết toán thuế thu nhập cá nhân trên địa bàn, Cục Thuế Hà Nội khuyến cáo tới các cá nhân nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân cần sớm kê khai, nộp hồ sơ sớm trước thời hạn 31/3, tránh nộp hồ sơ vào những ngày cuối thời hạn, để người nộp thuế không phải chờ đợi, mất thời gian nộp hồ sơ khi làm thủ tục quyết toán thuế.