Thực hiện thí điểm hoàn thuế điện tử từ ngày 1/11/2016

PV.

Đó là thông tin được bà Lê Thị Duyên Hải - Vụ trưởng Vụ Kê khai và Kế toán thuế, Tổng cục Thuế cho biết trong kế hoạch triển khai thực hiện hoàn thuế điện tử của Tổng cục Thuế.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ngành Thuế hiện đã đạt mục tiêu 95% hồ sơ khai và nộp thuế được tiếp nhận bằng điện tử, mang lại nhiều thuận lợi cho người nộp thuế.

Trên cơ sở đó, ngành Thuế tiếp tục tiến hành chuẩn bị cho việc thực hiện hoàn thuế điện tử với nhiều quy trình, thủ tục phức tạp.

Theo đó, bà Lê Thị Duyên Hải cho biết,Tổng cục Thuế sẽ tiến hành thí điểm hoàn thuế điện tử từ ngày 1/11/2016 tại 5 địa phương là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Hải Phòng.

Đây là những thành phố có lượng hồ sơ hoàn thuế lớn. Đồng thời, 5 thành phố này là những thành phố lớn của cả nước, có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của việc hoàn thuế điện tử.

Theo kế hoạch, nếu việc thí điểm thành công, Tổng cục Thuế sẽ mở rộng diện thí điểm ra 8 tỉnh, thành phố vào tháng 12/2016. Dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành mục tiêu 95% hồ sơ được thực hiện theo phương thức hoàn thuế điện tử.

Để thực hiện kế hoạch này, hiện nay, các đơn vị của Tổng cục Thuế cũng như các địa phương đang nỗ lực rà soát các quy trình nội bộ, cơ sở hạ tầng cũng như tích cực tổ chức tập huấn cho cán bộ Thuế và doanh nghiệp tại các địa phương để chuẩn bị tốt nhất cho việc thí điểm thành công.