Tích cực triển khai kê khai và nộp thuế điện tử

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Năm 2014, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, Bộ Tài chính và ngành Thuế đã đẩy mạnh công tác cải cách, hiện đại quản lý thuế, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Tích cực triển khai kê khai và nộp thuế điện tử
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tính đến ngày 22/12/2014, cả nước đã có 462.391 doanh nghiệp kê khai qua mạng, đạt 94,8%. Trong đó, nhiều địa phương đạt được kết quả cao như: Tỉnh Bắc Ninh, đạt hơn 98%, Quảng Ninh đạt 98%, TPHCM đạt 97,67%, Vĩnh Phúc đạt 95,7% DN kê khai thuế qua mạng. 

Việc triển khai hệ thống khai thuế điện tử và nộp thuế điện tử góp phần giảm tình trạng quá tải, áp lực cho các cơ quan Thuế cũng như DN mỗi khi đến kỳ hạn nộp hồ sơ khai thuế. Giảm thời gian, nhân lực tiếp nhận tờ khai, đặc biệt là giảm rất nhiều chi phí cho việc lưu trữ hồ sơ khai thuế cũng như tìm kiếm thông tin. Phần lớn thời gian đã được dành để phân tích kê khai, đôn đốc kê khai thuế, chất lượng công tác kê khai được nâng lên rõ rệt; chất lượng thông tin kê khai cũng được cải thiện đáng kể. 

Với việc triển khai nộp thuế qua các ngân hàng thương mại, cả nước đã có 11.924 DN đăng ký nộp thuế, với số thuế thu được là 7.932 tỷ đồng.

Những kết quả trên cho thấy các giải pháp được ngành Thuế thực hiện đã đem lại hiệu quả thiết thực cho cả DN, cơ quan thuế và toàn xã hội. Người nộp thuế thực hiện khai thuế qua mạng đã tiết kiệm thời gian chi phí thực hiện nghĩa vụ thuế, giảm sai sót trong kê khai, góp phần cải cách thủ tục hành chính và tăng cường áp dụng công nghệ trong chính nội bộ các DN. Đồng thời, khai thuế qua mạng cũng hỗ trợ cho cơ quan thuế thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế tốt hơn như: Giảm nhân lực và thời gian tiếp nhận tờ khai; việc xử lý tờ khai thuế nhanh chóng, chính xác; giảm chi phí, nhân lực nhập liệu, lưu trữ, tra cứu tờ khai.