Tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Sáng ngày 19/11/2013, tại Hà Nội, trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2013). Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và học viên của nhà trường.

Tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
PGS., TS. Đỗ Đức Minh – Giám đốc Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Nguồn: mof.gov.vn
Tại buổi Lễ kỷ niệm, PGS., TS. Đỗ Đức Minh -  Giám đốc Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính đã ôn lại truyền thống 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; đồng thời đồng chí nhấn mạnh: “Giáo dục là sự nghiệp quan trọng đối với sự phát triển của nhân loại”. Ngày Nhà giáo Việt Nam đã thực sự trở thành ngày hội của toàn dân trên khắp mọi miền của tổ quốc, thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. Nghề thầy giáo là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Đã có nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về trí tuệ và nhân cách được lớp lớp các thế hệ học trò noi theo. Đây cũng là dịp để bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo nói chung và sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức của ngành Tài chính nói riêng.

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, hòa chung trong không khí của đợt thi đua nước rút ngành Tài chính quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngân sách – tài chính năm 2013 của ngành Tài chính nói chung và kế hoạch của trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính nói riêng, PGS., TS. Đỗ Đức Minh đã báo cáo kết quả về công tác đào tạo, bồi dưỡng trong năm vừa qua với những nỗ lực cố gắng, đẩy mạnh hoạt động, quy mô và chất lượng đào tạo đã được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là việc thay đổi tích cực về nội dung, chương trình, tài liệu và phương pháp giảng dạy.

Cũng trong năm vừa qua, trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính đã tổ chức trên 200 khóa học, với gần 20 loại hình đào tạo – bồi dưỡng, có sự tham gia của trên 15.000 học viên trên phạm vi cả nước. Đây là một thành quả không nhỏ đối với quyết tâm và những nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ công chức và giảng viên nhà Trường.

Tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Ảnh 1

Tập thể, cá nhân của Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Nguồn: mof.gov.vn

Mục tiêu chiến lược phát triển của Trường trong những năm tới là xây dựng Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính trở thành Học viện cán bộ quản lý tài chính nhằm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực quản lý tài chính có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển và hiện đại hóa ngành Tài chính trong những năm tới.
PGS., TS. Đỗ Đức Minh - Giám đốc Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính khẳng định,  thành tích đạt được của nhà trường là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính, sự đóng góp hết sức to lớn của các thế hệ thầy cô giáo và những người làm công tác quản lý đào tạo, đặc biệt là các thầy cô giáo kiêm chức của Trường Bồi dưỡng Cán bộ tài chính, đang công tác tại các đơn vị của Bộ Tài chính và các Trường, Học viện khác. Đồng chí cũng bày tỏ lòng cảm ơn tới các tổ chức, đơn vị đã luôn sát cánh đồng hành cùng nhà tường trong sự nghiệp đạo tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành Tài chính.

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, để ghi nhận những thành tích mà các cán bộ, giảng viên đã cống hiến trong năm qua nhiều tập thể, cá nhân của trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.