Tổng cục Hải quan trao Quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Theo mof.gov.vn

Sáng 10/7, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn chủ trì buổi Lễ trao Quyết định công nhận Doanh nghiệp ưu tiên (DNƯT) trong lĩnh vực hải quan cho 14 doanh nghiệp (DN) đã thực hiện tốt các quy định trong hoạt động của doanh nghiệp.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp. Nguồn:
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp. Nguồn:

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn cho biết Chương trình DN ưu tiên được Hải quan Việt Nam thực hiện theo khung khổ tiêu chuẩn và khuyến nghị của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO), đã được luật hóa tại Luật Hải quan năm 2014 và các văn bản hướng dẫn.

Việc thực hiện Chương trình DNƯT chính là giải pháp để thực hiện Nghị quyết 19 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, cũng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với Tổng cục Hải quan trong việc tiếp tục cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian thông quan hàng hóa.

Do đó, việc công nhận ưu tiên cho các DN đủ điều kiện thể hiện việc đánh giá của Tổng cục Hải quan đối với quá trình chấp hành tốt pháp luật của các DN, góp phần tạo thêm nhiều thuận lợi trong thực hiện hoạt động XNK và nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn nhấn mạnh, DNƯT để tạo thuận lợi cho DN, các DN cần tiếp tục giữ vững danh hiệu được trao, phát huy thế mạnh, quản lý chặt chẽ, không tiếp tay cho gian lận và tiếp tục thực hiện tốt các quy định của pháp luật để phòng, chống các nguy cơ vi phạm trong lĩnh vực Hải quan.

Với việc 14 DN được trao chứng nhận DN ưu tiên lần này giúp nâng tổng số DN đang được áp dụng Chương trình lên thành 38 DN ưu tiên, trong tổng số hơn 50.000 DN XNK trên cả nước. Trong năm 2014, tổng giá trị kim ngạch XNK của các DNƯT đạt 75 tỷ USD, chiếm 25% tổng giá trị kim ngạch XNK cả nước. Việc thực hiện Chương trình DNƯT mang lại nhiều thuận lợi cho cộng đồng DN và cả cơ quan Hải quan./.