Tổng cục Hải quan với Trường Sa

PV.

Chiều 2/8, tại Bộ Tư lệnh Hải quân (TP. Hải Phòng), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Dương Thái và Phó Tổng cục Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân về kết quả của chuyến công tác Đoàn cán bộ ngành Tài chính ra thăm quân và dân Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 từ ngày 9-18/5 vừa qua.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái tặng giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho các tập thể và cá nhân của Bộ Tư lệnh Hải quân. Ánh: PV.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái tặng giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho các tập thể và cá nhân của Bộ Tư lệnh Hải quân. Ánh: PV.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chuẩn đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân cảm ơn Đoàn công tác số 12 (Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ) nói chung và Đoàn cán bộ ngành Tài chính nói riêng đã có chuyến ra thăm quân và dân Quần đảo Trường Sa thắm tình quân dân, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp cho quân và dân Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Chia sẻ suy nghĩ về chuyến đi, đồng chí Nguyễn Dương Thái cho biết: “Lúc đầu chúng tôi nghĩ là đoàn công tác ra thăm cán bộ, chiến sỹ quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 lần này, sẽ mang hơi ấm của đất liền ra động viên, chia sẻ những khó khăn với những người lính đang ngày đêm canh gác biển trời của Tổ quốc. Song ra đến nơi thì ý nghĩa chuyến đi không chỉ có thế, mà chính sự dũng cảm, kiên cường, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ nơi đảo xa đã tác động tích cực đối với chúng tôi,động viên cán bộ công chức ngành Thuế và Hải quan nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ và công việc của mình trong bối cảnh nhiệm vụ thu ngân sách, chống buôn lậu, gian lận thương mại của ngành Hải quan và Thuế trong năm nay có những khó khăn nhất định".

Tại buổi làm việc, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Nguyễn Trọng Bình và đại tá Lê Mạnh Tiến, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân đánh giá cao những tình cảm, chia sẻ của Đoàn công tác gửi tới cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Sau chuyến đi, đoàn cán bộ ngành Hải quan và Thuế đã tự nguyện ủng hộ để mua 34 téc nước gửi tặng các cán bộ, chiến sỹ trên đảo. Theo đại diện Quân chủng Hải quân, đây là một trong những hành động thiết thực và ý nghĩa nhất trong những đoàn công tác ra thăm quân và dân quần đảo Trường Sa từ trước đến nay.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn và Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Nguyễn Trọng Bình cũng đã cùng nhau trao đổi một số chương trình phối hợp giữa các đơn vị trong thời gian tới.

Đồng chí Cao Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế thay mặt Đoàn công tác ngành Tài chính đã trao tặng Bộ Tư lệnh Hải quân bức tranh kỷ niệm.

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã tặng giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho 3 tập thể và 5 cá nhân của Bộ Tư lệnh Hải quân đã có thành tích xuất sắc, góp phần vào thành công của chuyến công tác của đoàn cán bộ ngành Tài chính tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.