Tổng cục Thuế công bố Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp"

PV.

Sáng 28/7/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế công bố Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” với khẩu hiệu “tự tin khởi nghiệp, chúng tôi đồng hành cùng bạn”.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, mục tiêu của chương trình là hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp hoàn thành các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh nhất, thuận lợi và tiết kiệm nhất.

Đồng thời, Chương trình cũng sẽ mang đến những điều kiện thuận lợi nhất để DN khởi nghiệp dễ dàng tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế, hoàn thành các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh nhất, thuận lợi và tiết kiệm nhất; Cơ quan thuế luôn chia sẻ, đồng hành cùng DN để DN an tâm kinh doanh.

Tổng cục Thuế công bố Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp" - Ảnh 1

Ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cùng các đại diện các Vụ, Cục chức năng của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế nhấn nút khởi động chương trình. 

Thông qua Chương trình này, DN khởi nghiệp có thể tiếp cận các thông tin hỗ trợ, hướng dẫn từ khâu đăng ký thành lập DN cho đến việc kê khai, nộp các loại thuế, sử dụng hóa đơn và sổ sách kế toán.

Để DN khởi nghiệp dễ dàng tiếp cận được với các thông tin hỗ trợ từ cơ quan thuế, ngành Thuế đã mở nhiều kênh hỗ trợ riêng cho DN khởi nghiệp như: Lập các điểm hỗ trợ trực tiếp, bố trí số điện thoại, địa chỉ email hỗ trợ cho DN khởi nghiệp.

Tại buổi lễ, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, trong thời gian qua, ngành Thuế đã đi đầu trong triển khai thực hiện các Nghị quyết 19/NQ-CP, Nghị quyết 35/NQ-CP, việc kê khai thuế, hoàn thuế, nộp thuế... căn bản đã được thực hiện trên mạng điện tử.

Tổng cục Thuế công bố Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp" - Ảnh 2
Đại diện các doanh nghiệp ký kết với Tổng cục Thuế.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng sẽ thực hiện được mục tiêu phát triển 1 triệu DN đã đề ra trong Nghị quyết 35/NQ-CP, nếu cải cách tốt về thể chế, thủ tục hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực thuế”, ông Lộc nói.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện các DN trong đó có Công ty cổ phần Misa đã ký kết với Tổng cục Thuế thực hiện chương trình tặng miễn phí phần mềm kế toán cho DN khởi nghiệp.