Tổng cục Thuế kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

Trung Kiên (Tạp chí Thuế)

Ngày 13/11, tại Hà Nội, Đảng uỷ Tổng cục Thuế đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban thường vụ Đảng ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay. Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam và Uỷ viên ban thường vụ Đảng uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Bộ Tài chính Nguyễn Trọng Nghĩa đã chủ trì hội nghị.

Tổng cục Thuế kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4
Toàn cảnh Hội nghị
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam, xác định đây không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng mà còn thể hiện quyết tâm của Đảng uỷ Tổng cục Thuế nhằm xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh nên ngay khi có hướng dẫn của Bộ Chính trị và kế hoạch triển khai của Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương, Tổng cục Thuế đã ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn và tổ chức 2 đợt phổ biến Nghị quyết TW4 cho 358 đảng viên và trên 400 cán bộ công chức.

Ban thường vụ Đảng uỷ đã lấy ý kiến góp ý của 37 tổ chức, cá nhân cho tập thể, cá nhân các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ. Tính đến 30/10, đã có 37/37 tổ chức, cá nhân gửi ý kiến đóng góp cho thường vụ Đảng uỷ, trong đó có cả ý kiến của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Tổng cục Thuế đã nghỉ hưu. Nội dung kiểm điểm đã bám sát theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI. Các ý kiến đóng góp đều đánh giá cao kết quả chỉ đạo, điều hành của cơ quan Tổng cục Thuế.
 
Đối với các đồng chí là thành viên Ban thường vụ Đảng uỷ, qua tự phê bình và phê bình đã thể hiện tinh thần tự giác, thẳng thắn, phân tích rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan để đánh giá đúng tính chất, mức độ thiếu sót, khuyết điểm, hạn chế của cá nhân trong lĩnh vực công tác của mình phụ trách, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục khuyết điểm.