Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam tiếp và làm việc với Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Hàn Quốc

Theo tapchithue.com.vn

(Tài chính) Ngày 12/11 tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng cục Thuế Hàn Quốc do Tổng cục trưởng Kim Duk Joong dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 11-14/11.

Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam và đoàn đoàn công tác của Tổng cục Thuế Hàn Quốc. Nguồn: tapchithue.com.vn
Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam và đoàn đoàn công tác của Tổng cục Thuế Hàn Quốc. Nguồn: tapchithue.com.vn
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Việt Nam Bùi Văn Nam chúc mừng Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế Hàn Quốc vừa tổ chức thành công Hội nghị cấp cao Hiệp hội quản lý thuế các nước châu Á (SGATAR) lần thứ 43 tại Đảo Jeju, Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh, quan hệ giữa hai ngành Thuế Việt Nam và Hàn Quốc đã hình thành từ lâu và đang phát triển theo hướng tốt đẹp.

Hàng năm, cơ quan thuế 2 nước đều có các đoàn công tác sang thăm và làm việc lẫn nhau ở cấp Tổng cục Trưởng cũng như cấp chuyên viên, qua đó đã trao đổi những kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý thuế của mỗi nước.

Đặc biệt trong thời gian qua, ngành Thuế Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, có hiệu quả của ngành Thuế Hàn Quốc trong việc trao đổi kinh nghiệm xây dựng chính sách và kỹ năng quản lý thuế.
 
Tại buổi làm việc, sau khi nghe giới thiệu về những thay đổi về chính sách ở Việt Nam, thay mặt đoàn công tác, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Hàn Quốc Kim Duk Joong cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tổng cục Thuế Việt Nam, đồng thời khẳng định, trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc chia sẻ kinh nghiệm quản lý cũng như hoạch định chính sách có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao khả năng quản lý thuế ở mỗi nước.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc luôn mong muốn hợp tác với Việt Nam và hy vọng với thành quả tốt đẹp đã đạt được trong 10 năm qua, quan hệ hợp tác giữa 2 Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục được nâng lên tầm cao mới, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của mỗi quốc gia.
 
Cũng trong buổi sáng 12/11, đoàn công tác do Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế Hàn Quốc Kim Duk Joong dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Cục Thuế Hà Nội nhằm tìm hiểu về cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Cục Thuế. Ngày 14/11, đoàn sẽ tiếp tục làm việc với Cục Thuế TP Hồ Chí Minh, trước khi lên đường trở về Hàn Quốc.