TP. Hồ Chí Minh: Đối thoại với doanh nghiệp về chính sách thuế mới

Theo tapchithue.com.vn

(Tài chính) Ngày 8/8, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng các sở, ngành tổ chức đối thoại với doanh nghiệp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp nhằm làm rõ những nội dung mới của các văn bản pháp quy liên quan đến chính sách thuế có hiệu lực thi hành từ 1/7/2013.

 TP. Hồ Chí Minh: Đối thoại với doanh nghiệp về chính sách thuế mới
Toàn cảnh Hội nghị. Nguồn: xaluan.com
Tại buổi đối thoại, lãnh đạo sở, ngành đã phổ biến những quy định liên quan đến chính sách thuế như Luật thuế thu nhập cá nhân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế. Bên cạnh những vướng mắc về những chính sách thuế mới, các chuyên gia và doanh nghiệp còn tập trung giải quyết một số vấn đề liên quan đến thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài, chi phí hợp lý được trừ khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp...
 
Riêng về việc hiện nay cơ quan thuế đang từng bước triển khai các thủ tục hành chính qua Internet, trong quá trình thực hiện các phần mềm vẫn còn một số hạn chế nhất định, nên các cơ quan quản lý khuyến khích doanh nghiệp lưu giữ chứng từ hóa đơn trong các giao dịch để khi xảy ra vấn đề sai lệch thông tin thì có bằng chứng đối chiếu và cơ sở để giải quyết.
 
Bà Trần Thị Lệ Nga, Phó Cục trưởng Cục Thuế Thành phố cho biết theo Luật thuế mới, TP. Hồ Chí Minh không thuộc diện áp dụng quy định ưu đãi về thuế đối với địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn, nhưng vẫn còn nhiều cơ hội trong quy định ưu đãi đối với lĩnh vực khuyến khích đầu tư. 
 
Tuy nhiên, Luật mới có hiệu lực nên phải chờ Nghị định chi tiết và Thông tư hướng dẫn mới có thể giải quyết cho doanh nghiệp với những trường hợp cụ thể về mức ưu đãi, thời gian thực hiện và những nội dung liên quan khác.