Trao quyết định nghỉ hưu, điều động, giao Quyền Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước

Viết Tuân/vst.mof.gov.vn

Ngày 28/02/2018, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN), Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã chủ trì Hội nghị công bố, trao các quyết định nghỉ hưu đối với đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Tổng Giám đốc KBNN và đồng chí Trần Kim Vân, Phó Tổng Giám đốc KBNN; điều động, giao Quyền Tổng Giám đốc đối với đồng chí Tạ Anh Tuấn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị còn có đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Ban Lãnh đạo KBNN, Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN, đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan KBNN.

Tại hội nghị, sau khi đại diện Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Tài chính công bố các quyết định, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã trao quyết định nghỉ hưu đối với đồng chí Nguyễn Hồng Hà, đồng chí Trần Kim Vân và Quyết định điều động, giao Quyền Tổng Giám đốc với đồng chí Tạ Anh Tuấn.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, chúc mừng đồng chí Nguyễn Hồng Hà và đồng chí Trần Kim Vân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Đảng, Nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ kể từ ngày 01/3/2018; chúc mừng đồng chí Tạ Anh Tuấn được Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính tín nhiệm giao Quyền Tổng giám đốc KBNN kể từ ngày 01/3/2018.

Trao quyết định nghỉ hưu, điều động, giao Quyền Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước  - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Nguyễn Hồng Hà

Ghi nhận những đóng góp của đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nêu rõ: Trong 28 năm công tác tại Bộ Tài chính và gần 6 năm công tác tại KBNN, với cương vị là Tổng Giám đốc, đồng chí Nguyễn Hồng Hà đã cùng tập thể Lãnh đạo KBNN lãnh đạo hệ thống đạt được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm có tính chất nền móng, lâu dài của hệ thống KBNN, cụ thể như:

Xây dựng và tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 với mục tiêu xây dựng thành công Kho bạc điện tử trong thời gian tới;

Xây dựng và từng bước hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của KBNN theo hướng cải cách và tinh gọn bộ máy; tạo nền tảng pháp lý quan trọng cho hệ thống KBNN thực hiện các chức năng, nhiệm vụ mới trong giai đoạn tới; tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của hệ thống KBNN trong nền tài chính quốc gia.

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý đầy đủ, đồng bộ cho việc thực hiện các chức năng quản lý ngân quỹ và tổng kế toán nhà nước của hệ thống KBNN.

Xây dựng và hoàn thiện về cơ chế quản lý tài chính và biên chế của KBNN, tạo cơ chế tài chính ổn định, lâu dài, đảm bảo đủ nguồn lực tài chính để thực hiện thành công Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020.

Suốt những năm tháng công tác, đồng chí Nguyễn Hồng Hà luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, luôn gương mẫu và có trách nhiệm cao với công việc. Với những thành tích và cống hiến nêu trên, đồng chí Nguyễn Hồng Hã đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, của Công đoàn viên chức Việt Nam; đồng chí cũng đã được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, chiến sỹ thi đua ngành Tài chính...

Trao quyết định nghỉ hưu, điều động, giao Quyền Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước  - Ảnh 2

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Trần Kim Vân

Ghi nhận quá trình công tác của đồng chí Trần Kim Vân, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nêu rõ: Đồng chí Trần Kim Vân là một trong những cán bộ của thế hệ đầu tiên được lựa chọn và được phân công nhận nhiệm vụ tại Vụ Huy động vốn, KBNN; đến tháng 02/2001, đồng chí được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ KBNN và đã có những đóng góp rất quan trọng đối với sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của hệ thống KBNN; từ tháng 4/2002 đến tháng 4/2008, đồng chí được điều động công tác về lại Ban Huy động vốn, giữ chức Phó Trưởng ban, rồi được bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban; từ tháng 5/2008 đồng chí được điều động giữ chức Trưởng ban Kế hoạch tổng hợp (sau đó đổi tên thành Vụ Tổng hợp pháp chế); từ tháng 9/2013 đến nay đồng chí được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc KBNN.

Trong gần 28 năm làm việc tại các vị trí công tác từ cấp chuyên viên đến cấp vụ và ở vị trí Phó Tổng Giám đốc, dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, đồng chí Trần Kim Vân cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với quá trình cống hiến như vậy, đồng chí Trần Kim Vân đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính...

Trao quyết định nghỉ hưu, điều động, giao Quyền Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước  - Ảnh 3

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao quyết định điều động, giao Quyền Tổng Giám đốc đối với đồng chí Tạ Anh Tuấn

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã chúc mừng đồng chí Tạ Anh Tuấn đã được Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính thống nhất tín nhiệm điều động đến công tác tại KBNN và giao nhiệm vụ Quyền Tổng Giám đốc KBNN cho đến khi có Quyết định chính thức bổ nhiệm Tổng Giám đốc KBNN.
Trao quyết định nghỉ hưu, điều động, giao Quyền Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước  - Ảnh 4

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng các đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Trần Kim Vân, Tạ Anh Tuấn

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ sự tin tưởng đối với đồng chí Tạ Anh Tuấn và cùng tập thể Ban Lãnh đạo KBNN chỉ đạo, điều hành hệ thống KBNN thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; trước mắt đề nghị các đồng chí tập trung vào một số nội dung chủ yếu sau:

Một là, giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí trong nội bộ; chung sức, chung lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, Bộ Tài chính giao.

Hai là, tập trung đẩy mạnh việc xây dựng, hoàn thiện các Đề án, cơ chế, chính sách theo Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020.

Ba là, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong ngành tài chính; tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN; chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong quản lý tài chính; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư; điều hành ngân quỹ nhà nước an toàn, hiệu quả.

Bốn là, chủ động xây dựng kế hoạch và đề ra giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ huy động vốn cho NSNN và cho đầu tư phát triển, đảm bảo hoàn thành kế hoạch được Bộ Tài chính giao;

Năm là, vận hành ổn định và khai thác hiệu quả hệ thống TABMIS; tăng cường cải cách, hiện đại hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thu, chi NSNN; đảm bảo công tác thanh toán luôn thông suốt, an toàn và chính xác;

Sáu là, tiếp tục cải cách, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế trong hệ thống KBNN theo chỉ đạo của Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính.