Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam” cho Trưởng đại diện JICA Motonori Tsuno

Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Ngày 23/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Trương Chí Trung đã có buổi tiếp xã giao và trao tặng Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp Tài chính Việt Nam cho Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, ông Motonori Tsuno nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ như Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Tài chính Doanh nghiệp, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và các cán bộ văn phòng JICA tại Việt Nam.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tài chính Việt Nam” cho Trưởng đại diện JICA Motonori Tsuno
Thứ trưởng Trương Chí Trung trao tặng Kỷ niệm chương "Vì Sự nghiệp Tài chính Việt Nam". Nguồn: Mof.gov.vn

Thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung đánh giá cao sự hỗ trợ của Nhật Bản nói chung và JICA nói riêng đối với Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ Tài chính. Trong  những năm qua,  Nhật Bản luôn là nhà tài trợ ODA không hoàn lại hàng đầu cho Việt Nam. Những đóng góp này đã góp phần không nhỏ giúp kinh tế Việt Nam phát triển bền vững, đồng thời, đáp ứng được các nhu cầu cấp thiết trong việc triển khai chương trình Cải cách quản lý tài chính công của Bộ Tài chính, đặc biệt là về nâng cao năng lực của Bộ Tài chính.

Thứ trưởng nhấn mạnh, góp phần vào thành công của quá trình hợp tác có sự đóng góp không nhỏ của ông Monotori Tsuno dành cho Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính nói riêng, đặc biệt là các nỗ lực của ông trong việc huy động nguồn lực hỗ trợ cho ngành Tài chính thông qua các chương trình, dự án JICA dành cho Việt Nam trong lĩnh vực Thuế, Hải quan, Tài chính doanh nghiệp, công tác tăng cường năng lực cán bộ Tài chính đã mang lại những hiệu quả thiết thực góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Chính phủ Việt Nam - Nhật Bản, cũng như tăng cường sự hợp tác ngày càng sâu rộng trong lĩnh vực tài chính công.

Trưởng đại diện JICA Motonori Tsuno trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài chính đã dành cho ông trong suốt nhiệm kỳ công tác. Suốt 40 năm qua kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa hai nước không ngừng được tăng cường và phát triển thể hiện qua hàng loạt các dự án đã và đang được triển khai trên nhiều lĩnh vực. Cùng với đó, mối quan hệ giữa  JICA và Bộ Tài chính ngày càng đi vào chiều sâu. Điều này còn là minh chứng biểu hiện sự tin cậy, tôn trọng nhau giữa hai nước.

Ông Motonori Tsuno cho biết, tuy đã kết thúc nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam, với cương vị mới là Giám đốc JICA tại vùng kinh tế KanSai-Nhật Bản cùng với những tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam, ông sẽ không ngừng nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ giữa các chính quyền địa phương của vùng với Chính phủ Việt Nam cũng như với Bộ Tài chính.

Ghi nhận những đóng góp đặc biệt của ông Motonori Tsuno trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đặc biệt là những đóng góp trong phát triển ngành tài chính, thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung đã trân trọng trao tặng ông Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp Tài chính Việt Nam”.