Triển khai huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ Bộ Tài chính năm 2014

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính và Ban Chỉ huy Quân sự Quận Hoàn Kiếm về việc tăng cường huấn luyện bảo vệ mục tiêu, chiều ngày 21/8/2014, tại trụ sở Bộ Tài chính, Ban Chỉ huy Quân sự cơ quan Bộ Tài chính đã triển khai các nội dung liên quan đến chương trình huấn luyện tại chỗ đối với trung đội Dân quân tự vệ (cơ động và nòng cốt đưa ra các giả định và phương pháp xử lý các tình huống để các chiến sỹ Dân quân tự vệ tiếp cận và nắm bắt tình hình thực tế khi có sự cố xảy ra).

Phổ biến các nội dung huấn luyện bảo vệ mục tiêu cơ quan Bộ Tài chính. Nguồn: mof.gov.vn
Phổ biến các nội dung huấn luyện bảo vệ mục tiêu cơ quan Bộ Tài chính. Nguồn: mof.gov.vn
Tham gia luyện tập cùng với lực lượng Dân quân tự vệ còn có lực lượng Bảo vệ cơ quan Bộ và lực lượng Công An bảo vệ mục tiêu.

Trong các ngày từ 20/8/2014 đến ngày 26/8/2014, nằm trong khuôn khổ chương trình huấn luyện năm 2014, Trung đội Dân quân tự vệ Bộ Tài chính sẽ được hướng dẫn thực hành các nội dung huấn luyện bảo vệ mục tiêu, đưa ra các tình huống giả định theo yêu cầu nhiệm vụ được giao như: Tuần tra canh gác, trực bảo vệ cơ quan; Kỹ thuật bắn súng, ném lựu đạn; Luyện tập gói buộc thuốc nổ; Võ chiến đấu dân quân tự vệ; Chiến đấu bảo vệ mục tiêu..

Chương trình huấn luyện năm 2014, sẽ giúp các chiến sỹ thường xuyên nâng cao cảnh giác cách mạng, nắm chắc và đánh giá đúng tình hình. Sẵn sàng chiến đấu và phục vụ chiến đấu bảo vệ Đảng, bảo vệ cơ quan, đơn vị, góp phần giữ vững trật tự trị an trên địa bàn. Giúp các cán bộ hiểu rõ các mục đích, yêu cầu đối với lực lượng Dân quân tự vệ từ đó rút ra những kinh nghiệm để dần hoàn thiện các chương trình tác chiến, xây dựng lực lượng bảo vệ trật tự trị an, an ninh chính trị đã được giao phó. Các bài tập tình huống giả định trong chương trình huấn luyện còn giúp cho cán bộ, chiến sỹ nâng cao trình độ, duy trì thường trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc, phản ứng và xử lý kịp thời khi có các tình huống xảy ra.

Chương trình huấn luyện dân quân tự vệ Bộ Tài chính được kết thúc vào ngày 26/8/2014.