Trường Hải quan Việt Nam: Hoàn thiện khung chương trình đào tạo

Theo Báo Hải quan

(Tài chính) Ngày 23/4, Trường Hải quan Việt Nam đã tổ chức Hội thảo hoàn thiện khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng dành cho công chức tuyển mới và theo tiêu chuẩn chuyên ngành. Tham dự Hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Công Bình, đại diện các Vụ, Cục thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan và toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường.

 Trường Hải quan Việt Nam: Hoàn thiện khung chương trình đào tạo
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: BaoHaiquan.vn

Tại Hội thảo hầu hết các ý kiến tham gia đều tập trung đến các vấn đề trọng tâm, như: thời lượng của chương trình (tăng, bớt số tiết), tính cần thiết của một số nội dung (loại bỏ, bổ sung, thay thế, tăng cường), sắp xếp, kiện toàn lại vị trí của một số bài giảng cho phù hợp logic.

Theo ông Nguyễn Đình Phiên, Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam, việc chỉnh sửa lại khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng dành cho công chức tuyển mới và bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chuyển ngạch sẽ được thực hiện sau khi khung chương trình bồi dưỡng ngạch công chức Hải quan được ban hành để đảm bảo cho việc kết nối các khung chương trình với nhau và nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo. Đồng thời, trên cơ sở tái cấu trúc khung chương trình, áp dụng hệ thống đào tạo mới như: chi cục ảo, mô hình thực tế… sẽ tạo ra không khí hăng say học tập của học viên.

 Trường Hải quan Việt Nam: Hoàn thiện khung chương trình đào tạo - Ảnh 1
Lần đầu tiên Trường Hải quan Việt Nam tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính. Ảnh: BaoHaiquan.vn

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình cho rằng, nhà trường cần tập trung trọng tâm cải cách khung chương trình một cách cụ thể qua đó làm cơ sở giúp Tổng cục xây dựng và ban hành quy chế cho chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, thiết kế chương trình phải theo lộ trình đi từ tổng hợp sau đó mới đi sâu vào đào tạo chuyên ngành...

Cùng ngày, Trường Hải quan Việt Nam cũng áp dụng hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính. Đây là lần đầu tiên nhà trường áp dụng hình thức thi mới này và cũng là kế hoạch đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước đổi mới phương pháp đánh giá học viên của nhà trường.

Trong ngày đầu tiên áp dụng chương trình thi trắc nghiệm trên máy tính, nhiều học viên đánh giá cao mô hình thi này, bởi đây là hình thức tiên tiến và minh bạch trong thi cử.

Ông Nguyễn Đình Phiên nhấn mạnh, khóa K26 là lớp học viên đầu tiên được áp dụng mô hình thi này và kể từ khóa K27 nhà trường sẽ áp dụng hoàn toàn mô hình thi trắc nghiệm trên máy tính đối với tất cả các môn học.