Tuổi trẻ Hải quan Bình Dương: Hưởng ứng chiến dịch hè năm 2013

Xuyền Lê

(Tài chính) Sáng ngày 07/6/2013, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Dương đã tổ chức “Lễ xuất quân Chiến dịch Thanh niên- Học sinh sinh viên tình nguyện- Hè năm 2013”. Tham dự buổi lễ với sự có mặt của các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy Khối, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Dương, hơn 200 đoàn viên thanh niên đến từ cơ sở Đoàn trực thuộc và các cơ quan Báo đài như Đài Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương.

Tuổi trẻ Hải quan Bình Dương trao quà cho Chiến dịch
Tuổi trẻ Hải quan Bình Dương trao quà cho Chiến dịch

Đợt xuất quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay sẽ tập trung vào các nội dung trọng tâm đó là: Tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vì môi trường xanh- sạch- đẹp; xây dựng đường nông thôn mới; Tiếp sức đến trường; Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khám chữa bệnh miễn phí cho các đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa; tuyên truyền pháp luật, chuyển giao công nghệ kỹ thuật nông nghiệp…

Để làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm trên, Đồng chí Vũ Anh Tuấn- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Dương yêu cầu các cơ sở Đoàn cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến thanh thiếu nhi về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn trật tự đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ cảnh quan môi trường. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Hoạt động hè phải được tổ chức sâu rộng, nội dung phải thiết thực phù hợp với thanh thiếu nhi và có hiệu quả với cộng đồng dân cư; tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia.

Trong đợt xuất quân này, Ban Chỉ huy chiến dịch Khối các cơ quan tỉnh Bình Dương giao cho Đoàn cơ sở Trường Trung cấp Kinh tế- Kỹ thuật Bình Dương nhận nhiệm vụ đi thực tế trao quà cho các em thiếu nhi, thực hiện làm đường nông thôn, tuyên truyền pháp luật cho các làng, thôn vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Đắk Lắk.

Hưởng ứng Chiến dịch lần này, Đoàn cơ sở Cục Hải quan Bình Dương cũng đã trao cho Ban Chỉ huy Chiến dịch món quà là 2000 cuốn tập để trao cho các thiếu nhi đang gặp hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện cắp sắp đến trường. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. tuổi trẻ Hải quan Bình Dương luôn xung kích, đi đầu trong mọi nhiệm vụ, nêu cao tinh thần xung kích, hăng hái tình nguyện trong từng vị trí công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao phó.