UBCKNN làm việc với Công ty Kiểm toán Earnst & Young Việt Nam

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác “Nâng cao năng lực Quản trị rủi ro cho các doanh nghiệp đại chúng và niêm yết trên TTCK Việt Nam” giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Công ty kiểm toán Earnst & Young Việt Nam (E&Y), ngày 20/03/2013, tại trụ sở UBCKNN, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Liên Hoa đã có buổi tiếp và làm việc với ông Trần Đình Cường, Tổng giám đốc E&Y Việt Nam.

UBCKNN làm việc với Công ty Kiểm toán Earnst & Young Việt Nam
Phó Chủ tịch UBCKNN Nguyễn Thị Liên Hoa (thứ 5, từ phải sang)chụp ảnh lưu niệm với đại diện E&Y
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Liên Hoa thay mặt UBCKNN cảm ơn những đóng góp của E&Y trong thời gian qua đã hỗ trợ, tăng cường đào tạo, nâng cao nhận thức về Quản trị rủi ro (QTRR) cho các doanh nghiệp (DN) niêm yết nói chung và công ty chứng khoán nói riêng.

Quá trình hợp tác đôi bên gần hai năm qua đã ghi nhận nhiều kết quả tốt đẹp. Một trong số đó là cuốn Sổ tay hướng dẫn nhận thức về Quản trị rủi ro do các chuyên gia về rủi ro của E&Y phối hợp với UBCKNN xây dựng. Cuốn sổ tay giúp phổ cập các kiến thức cơ bản và nâng cao nhận thức của DN về QTRR trong hoạt động quản trị DN nói chung.
 
Bên cạnh hoạt động hoàn thiện Cuốn sổ tay hướng dẫn, các chuyên gia của E&Y cũng đã hoàn tất chương trình khảo sát về QTRR tại một số DN Việt Nam. Kết quả tại đợt khảo sát cho thấy nhận thức về QTRR tại các DN Việt Nam vẫn còn chưa cao, tỷ lệ các DN đưa mô hình QTRR vào hoạt động quản trị của mình còn ít.
 
Các chuyên gia của E&Y cũng đã đóng góp tích cực cho Dự thảo “Quy chế Quản trị rủi ro áp dụng cho công ty chứng khoán” do UBCKNN xây dựng, đồng thời phối hợp cùng UBCKNN tham gia hội nghị lấy ý kiến thành viên thị trường về dự thảo Quy chế trên vào tháng 12/2012 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Quy chế này hiện đã được ban hành và tới đây, nhằm hỗ trợ cho các DN tuân thủ tốt quy chế, UBCKNN và E&Y dự kiến sẽ tổ chức các buổi tập huấn cho các công ty chứng khoán vào quý II/2013.
           
Kết thúc buổi làm việc, ông Trần Đình Cường cho biết E&Y sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ UBCKNN trong việc nâng cao năng lực QTRR cho các DN đại chúng và niêm yết trên TTCK Việt Nam. Thay mặt UBCKNN, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Liên Hoa bày tỏ sự trân trọng và đề cao những đóng góp của E&Y, đồng thời hy vọng quá trình hợp tác tới đây giữa UBCKNN và E&Y sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa.