Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức Hội nghị Cộng tác viên năm 2015

PV.

Ngày 15/1/2016, tại Hà Nội, Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) đã tổ chức Hội nghị Cộng tác viên năm 2015 nhằm tri ân những đóng góp của các cộng tác viên đối với sự phát triển của Viện trong năm qua.

Tham dự Hội nghị có PGS., TS. Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện Tài chính (Bộ Tài chính), GS. Iwona – Giám đốc Chương trình Thạc sỹ Đại học Greenwich (Vương quốc Anh), ông Vishal Kumar – Quản lý Trung tâm Giáo dục AV Knowledge, đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Tài chính), Kho bạc Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và nhiều đơn vị trong ngành Tài chính.

Toàn cảnh Hội nghị Cộng tác viên năm 2015 do Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) tổ chức. Nguồn: iife.edu.vn

Toàn cảnh Hội nghị Cộng tác viên năm 2015 do Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) tổ chức. Nguồn: iife.edu.vn

Về phía Viện Đào tạo Quốc tế có PGS., TS. Bùi Đường Nghiêu - Viện trưởng, cùng toàn thể tập thể cán bộ nhân viên và các sinh viên Chương trình Thạc sỹ và Đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS., TS. Bùi Đường Nghiêu khẳng định, việc Viện Đào tạo Quốc tế ra đời vào ngày 07/12/2010 được coi là một bước đi mang tính chiến lược trong tiến trình hội nhập quốc tế của Học viện Tài chính với sứ mạng của Viện là "xây dựng và phát triển các chương trình liên doanh, liên kết đào tạo quốc tế, trao đổi nghiên cứu khoa học với các đối tác nước ngoài".

Các cộng tác viên năm 2015 tích cực chụp ảnh cùng lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế. Nguồn: iife.edu.vn

Các cộng tác viên tích cực năm 2015 chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Viện Đào tạo Quốc tế. Nguồn: iife.edu.vn

Sự tăng trưởng về số lượng sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế trong những năm qua cũng như sự đa dạng của các chương trình liên kết và các đối tác nước ngoài đã dần khẳng định vai trò của Viện Đào tạo Quốc tế trong công cuộc đổi mới nền giáo dục tại Việt Nam.

PGS., TS. Bùi Đường Nghiêu cho biết, hoạt động đào tạo tại Viện Đào tạo Quốc tế ngày càng hướng đến chuẩn hóa quốc tế, hiện đại hóa về chương trình, phương pháp giảng dạy và mô hình đào tạo gắn với yêu cầu phát triển của đất nước, từng bước nâng cao năng lực thực hành, ứng dụng cho người học.

Đại diện lãnh đạo Học viện Tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Trường Đại học Greenwich và Trung tâm Giáo dục AV Knowledge. Nguồn: iife.edu.vn

Đại diện lãnh đạo Học viện Tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Trường Đại học Greenwich và Trung tâm Giáo dục AV Knowledge. Nguồn: iife.edu.vn

Tham gia các khóa học tại Viện Đào tạo Quốc tế, sinh viên có lợi thế lớn về khả năng ngoại ngữ, sự năng động, sáng tạo và độ thích ứng cao trong môi trường làm việc đa dạng. Sự thành công của các lớp học viên, sinh viên đi trước sẽ là tiền đề thôi thúc các thế hệ sinh viên tiếp theo của Viện cố gắng phát huy khả năng của mình và cũng là động lực để tập thể cán bộ nhân viên của Viện Đào tạo Quốc tế nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.,TS Trương Thị Thủy cũng đánh giá cao những nỗ lực mà Viện đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt, trong một khoảng thời gian không quá dài nhưng Viện Đào tạo Quốc tế đã kế thừa được nền tảng các giá trị văn hóa, bề dày kinh nghiệm, uy tín và thế mạnh của Học viện Tài chính trong hơn 50 năm hình thành, đào tạo và phát triển để từ đó từng bước khẳng định vị thế của mình, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực thực hiện chiến lược chủ động hội nhập, vươn ra thế giới của Học viện Tài chính.

Tập thể cán bộ nhân viên Viện Đào tạo Quốc tế chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Iwona – Giám đốc Chương trình Thạc sỹ Đại học Greenwich và ông Vishal Kumar – Quản lý Trung tâm Giáo dục AV Knowledge. Nguồn: iife.edu.vn

Tập thể cán bộ, nhân viên Viện Đào tạo Quốc tế chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Iwona – Giám đốc Chương trình Thạc sỹ Đại học Greenwich và ông Vishal Kumar – Quản lý Trung tâm Giáo dục AV Knowledge. Nguồn: iife.edu.vn

Nhìn lại những thành công trong thời gian qua, PGS., TS. Bùi Đường Nghiêu khẳng định, yếu tố tiên quyết chính là sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Bộ Tài chính, Học viện Tài chính. Bên cạnh đó, Viện Đào tạo Quốc tế cũng vạch ra đường lối, định hướng và kế hoạch hoạt động rõ ràng.

Đặc biệt, Viện có đội ngũ nhân lực có trình độ, trẻ trung, đoàn kết và tâm huyết. Chính đội ngũ cán bộ nhân viên này đã cùng nhau chung tay trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách, xây dựng nên một Viện Đào tạo Quốc tế đầy bản lĩnh, bước đầu gặt hái được những thành công trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu của các chương trình liên kết tại Học viện Tài chính.

Trong năm 2016, Viện Đào tạo Quốc tế sẽ tiếp tục ưu tiên Chương trình Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư; Chương trình cùng công nhận bằng cấp bậc cử nhân (DDP); Tư vấn du học… Đặc biệt, Viện Đào tạo Quốc tế sẽ cầu nối giữa sinh viên năm cuối với các nhà tuyển dụng (Ngân hàng, doanh nghiệp…).

Tại Hội nghị, Viện Đào tạo Quốc tế cũng đã trao Bằng khen cho các cộng tác viên tích cực có nhiều đóng góp cho Viện trong năm 2015, Trao Chứng chỉ cho các sinh viên tốt nghiệp Thạc sỹ Tài chính và Đầu tư.