Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ:

“Việt Nam của Tôi - Điểm đến đầu tư của Bạn”

Theo mof.gov.vn

(Taichinh) - Nhằm xây dựng kênh đối thoại, chia sẻ giúp cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Hoa Kỳ có thêm thông tin về Việt Nam cùng những bước tiến mới trong việc hoàn thiện chính sách của Chính phủ Việt Nam, bên cạnh đó giới thiệu tiềm năng phát triển của thị trường tài chính Việt Nam cùng những cơ hội đầu tư trong tương lai, Bộ Tài chính sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ từ ngày 1 - 5/7/2015 với thông điệp “Việt Nam của Tôi - Điểm đến đầu tư của Bạn”. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tham dự Hội nghị.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thăm Sở giao dịch chứng khoán New York năm 2014. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thăm Sở giao dịch chứng khoán New York năm 2014. Nguồn: mof.gov.vn

Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này sẽ có sự tham gia của 20 doanh nghiệp Việt Nam cùng đại diện các tổ chức tài chính, các quỹ đầu tư và các doanh nghiệp lớn tại Hoa Kỳ (HSBC, Tập đoàn Citigroup, Tập đoàn Blackstone, Tập đoàn Warburg Pincus, Manulife global...)

Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ tập trung vào hai mảng đối thoại chính, phiên thứ nhất là Đối thoại chính sách nhằm trao đổi và cập nhật các chính sách giữa đại diện các nhà hoạch định chính sách của Việt Nam và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ với mục đích tiếp cận và lắng nghe các ý kiến đánh giá, chia sẻ của giới đầu tư Hoa Kỳ để hoàn thiện cơ chế chính sách.

Phiên đối thoại thứ 2 sẽ tập trung vào đối thoại giữa các doanh nghiệp với các nhà đầu tư thông qua sự chia sẻ của các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã và đang hoạt động trên thị trường tài chính Việt Nam về những bài học thành công, cũng như sự chia sẻ của các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư Hoa Kỳ về cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Hoa Kỳ là một trong những đối tác kinh tế - thương mại - đầu tư lớn nhất của Việt Nam. Tính đến tháng 2/2015, Hoa Kỳ có 729 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng nguồn vốn khoảng 11 tỷ USD, đứng thứ 7 trong 101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Quy mô vốn bình quân một dự án của Hoa Kỳ khoảng 15,35 triệu USD; cao hơn so với mức bình quân chung một dự án đầu tư nước ngoài vào Việt Nam là 14,3 triệu USD/dự án.

Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ cũng không ngừng phát triển, quy mô xuất khẩu của Việt Nam vào Hoa Kỳ năm 2014 đã đạt gần 29 tỷ USD, tăng gấp 36 lần so với năm 2000, trở thành quốc gia xuất khẩu lớn nhất của khu vực ASEAN vào thị trường Hoa Kỳ và dự báo còn tăng mạnh trong các năm tới với chất lượng hàng hóa, giá trị gia tăng ngày càng cao.