Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng:

Việt Nam luôn nỗ lực hết mình vì lợi ích lâu dài của các nhà đầu tư

PV. (Lược ghi)

(Tài chính) Với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến cho các nhà đầu tư nước ngoài”, hội nghị xúc tiến đầu tư do Bộ Tài chính tổ chức tại Nhật Bản là một trong những bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được khẳng định trong Tuyên bố chung Việt Nam - Nhật Bản tháng 3/2014.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã gửi thông điệp đến các nhà đầu tư Nhật Bản, trong đó khẳng định Bộ Tài chính Việt Nam với chức năng, nhiệm vụ của mình sẽ quan tâm cải thiện môi trường đầu tư để góp phần vào nâng cao hiệu quả của dự án đầu tư và lợi ích lâu dài cho các nhà đầu tư Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết hội nghị lần này chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam, các cơ quan Chính phủ Việt Nam nắm bắt các kiến nghị từ các doanh nghiệp Nhật Bản để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư. Thông qua Hội nghị, Bộ Tài chính cũng muốn thể hiện rõ cam kết đặc biệt của Chính phủ Việt Nam đối với các nhà đầu tư Nhật Bản.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong đoàn công tác sang Nhật Bản, Bộ Tài chính mong muốn sẽ tạo cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với nhà đầu tư tiềm năng tại Nhật Bản, để thực hiện những bước cải cách lớn tại doanh nghiệp như cổ phần hóa, tăng vốn, tìm nhà đầu tư chiến lược...

Hội nghị này cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu, quảng bá chính sách thu hút đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam; đối thoại nhằm hoàn thiện hơn nữa môi trường chính sách cho đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam, bao gồm khung chính sách và cơ hội tham gia vào quá trình tái cấu trúc kinh tế - cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội kết nối các đối tác thị trường trong và ngoài nước, cụ thể là các nhà đầu tư Nhật Bản.