Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng:

Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Cuba trong lĩnh vực tài chính

PV.

Ngày 15/8/2017, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, tại Trụ sở Bộ Tài chính.

 

Toàn cảnh buổi tiếp.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định, Cuba là đồng chí, anh em và là bạn bè truyền thống đặc biệt của Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Bộ trưởng bày tỏ niềm vui mừng trước những bước phát triển trên tất cả các lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam và Cuba và khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam là luôn bên cạnh nhân dân Cuba trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào; tiếp tục tăng cường tình hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Cuba trong các lĩnh vực hợp tác, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực tài chính.

Thời gian qua, nhờ sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của Ngài Đại sứ và các cán bộ của Đại sứ quán Cuba, các hoạt động hợp tác giữa Bộ Tài chính hai nước được thực hiện rất tốt, đặc biệt là công tác trao đổi đoàn cấp Bộ, cấp Vụ/Cục của hai Bộ Tài chính thường xuyên được triển khai để tăng cường chia sẻ kinh nghiệm của Bộ Tài chính Việt Nam với các đồng nghiệp ở Bộ Tài chính và Vật giá Cuba trong các lĩnh vực quản lý tài chính như: quản lý kho bạc, quản lý ngân sách, quản lý giá, quản lý thuế.

“Bộ Tài chính Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để Bộ Tài chính và Vật giá Cuba có những hướng tiếp cận mới, từ đó có những tham mưu mới cho Chính phủ Cuba trong công cuộc đổi mới của mình. Chúc cho sự nghiệp đổi mới đất nước của Cuba thành công.” – Bộ trưởng khẳng định.

Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Cuba trong lĩnh vực tài chính - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tài chính cho Ngài Đại sứ Herminio Lopez Diaz.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Herminio Lopez Diaz đã gửi lời cám ơn tới Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng như Bộ Tài chính Việt Nam thời gian qua  luôn hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài chính và Vật giá Cuba, đón tiếp tất cả các đoàn công tác của Cuba sang học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính.

Ngài Đại sứ nhấn mạnh, mối quan hệ Việt Nam – Cuba là quan hệ đặc biệt, anh em một nhà; sự giúp đỡ của Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính Việt Nam nói riêng có tác động rất lớn đối với sự phát triển của Cuba.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, trong bất kỳ cương vị nào tôi cũng sẽ cố gắng làm hết sức mình góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Bộ Tài chính hai nước cũng như quan hệ Việt Nam – Cuba.”- Đại sứ khẳng định.

Trước chuyến thăm sắp tới của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và đoàn công tác gồm các Lãnh đạo đơn vị chủ chốt của Bộ Tài chính cùng một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam sang thăm và làm việc tại Cuba, Đại sứ Herminio Lopez Diaz khẳng định, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Tài chính Việt Nam để chuyến công tác diễn ra tốt đẹp và thành công rực rỡ.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tài chính cho Ngài Đại sứ Herminio Lopez Diaz và chúc mừng Ngài Đại sứ đã có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn sau nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam, trên cương vị mới, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước phát triển hơn nữa.