Vinare: 20 năm xây dựng và trưởng thành

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Tổng công ty cổ phần tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (Vinare) vừa mới tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (27/9/1994 – 27/9/2014) và đón nhận huân chương Độc lập Hạng Ba của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Vinare: 20 năm xây dựng và trưởng thành
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba của Chủ tịch nước cho Vinare. Nguồn: mof.gov.vn
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà; các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ Tài chính cùng đại diện các Ban, ngành Trung ương, địa phương, doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinare Trịnh Quang Tuyến cho biết, trong 20 năm qua, Vinare đã đạt được những thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động kinh doanh. Tính đến năm 2014, vốn điều lệ của Vinare là 1.310 tỷ đồng, tăng gấp 32,75 lần so với khi thành lập; tổng lợi nhuận sau thuế đạt 1.638 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 33%/năm; tổng thuế thu nhập doanh nghiệp nộp ngân sách đạt 392 tỷ đồng, tăng bình quân 95%/năm.

Với chiến lược tăng cường cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng, Vinare cung cấp dịch vụ tái bảo hiểm và các giải pháp chuyển giao rủi ro chất lượng quốc tế cho thị trường trong nước và khu vực, hỗ trợ thị trường bảo hiểm Việt Nam hướng tới sự phát triển bền vững và hiệu quả, thực thi trách nhiệm cộng đồng trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao tính cạnh tranh quốc tế của Việt Nam.

20 năm xây dựng và phát triển, Vinare đã vươn lên trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam và là một trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu của nền kinh tế; năm 2013, Vinare đạt tốp 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất và tốp 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã biểu dương và ghi nhận quá trình phấn đấu, trưởng thành đáng khích lệ, những đóng góp quan trọng của Vinare vào việc duy trì sự phát triển an toàn và  ổn định của thị trường bảo hiểm Việt Nam trong thời gian qua.

Thứ trưởng nhấn mạnh, chặng đường phát triển tiếp theo của Vinare còn không ít khó khăn, song với truyền thống đoàn kết nhất trí, tinh thần nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, Vianare sẽ tiếp tục duy trì và phát huy được những nền tảng và thế mạnh đang có để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đóng góp quan trọng hơn nữa đối với sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam và sớm trở thành nhà tái bảo hiểm hàng đầu khu vực.

Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc, thay mặt lãnh đạo Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba của Chủ tịch nước cho Vinare.