VTCA: Kỷ niệm 10 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2018-2023

PV.

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển (17/4/2008 - 17/4/2018), Hội Tư vấn thuế Việt Nam đã từng bước ghi dấu ấn, nâng cao vị thế, vai trò ảnh hưởng của Hội trong công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế, hỗ trợ hội viên, người nộp thuế. Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội sẽ không ngừng phát triển đội ngũ hội viên đảm bảo chất lượng – chuyên nghiệp – uy tín.

Ngày 18/4/2018, tại Hà Nội, Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) đã kỷ niệm 10 năm thành lập (17/4/2008 – 17/4/2018) và tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Tham dự  có Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế cùng 100 hội viên đại diện cho các đại lý thuế.

Toàn cảnh Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2018-2023 của VTCA, ngày 18/4/2018.
Toàn cảnh Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2018-2023 của VTCA, ngày 18/4/2018.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Đình Cư - Phó chủ tịch VTCA cho biết, ngay từ khi mới thành lập, phát triển hội viên được xác định là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình hoạt động của Hội. Đến nay, sau 10 năm thành lập, Hội đã có gần 700 hội viên, tăng gần 7 lần so với thời điểm mới thành lập năm 2008. Việc gia tăng số lượng hội viên không chỉ giúp VTCA có thêm tiếng nói trong hệ thống các tổ chức nghề nghiệp, mà còn duy trì được hoạt động nghiệp vụ thường xuyên.

Bên cạnh đó, Hội đã mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đa phương với các Hiệp hội nghề nghiệp như: Hiệp hội Tư vấn thuế Châu Á – Châu Đại dương (AOTCA); Hiệp hội Kế toán thuế công Nhật Bản (JFCPTAA), Hiệp hội Đại lý thuế nữ Nhật Bản, Hiệp hội xúc tiến phổ cập kế toán ghi sổ kép Nhật Bản tại Việt Nam (ABPV), Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA), Hiệp hội Kế toán công chứng Australia (CPA)... Những hoạt động này đã góp phần giới thiệu đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài về chính sách khuyến khích đầu tư nói chung và chính sách thuế nói riêng của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà phát biểu tại Đại hội.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà phát biểu tại Đại hội.

Cùng với các hoạt động trên, VTCA cũng đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, cập nhật, hướng dẫn chính sách thuế, phục vụ thi lấy chứng chỉ hành nghề đại lý thuế. Trong nhiệm kỳ qua, VTCA đã tổ chức gần 100 hội thảo, lớp tập huấn để cập nhật, hướng dẫn, phổ biến chính sách thuế mới với những nội dung thiết thực, thu hút gần 10.000 lượt người tham dự… Trong đào tạo phục vụ thi lấy chứng chỉ hành nghề đại lý thuế, Hội đã tổ chức được 57 khóa học với gần 5.000 học viên tham dự.

Phát biểu và chỉ đạo Đại hội, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đánh giá, trong nhiệm kỳ vừa qua, tổ chức bộ máy của Hội ngày càng được củng cố và phát triển thêm nhiều hội viên mới; hoạt động ngày càng chuyên nghiệp. “Lãnh đạo Bộ Tài chính luôn đánh giá cao những đóng góp của Hội đặc biệt trong việc tham gia với Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế trong việc xây dựng hoàn thiện thể chế, chính sách chế độ, cải cách thủ tục hành chính về thuế cũng như làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế trong việc thực thi quyền và nghĩa vụ của người nộp thuế đối Nhà nước”, Thứ trưởng Trần Xuân Hà nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho VTCA.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho VTCA.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà tin tưởng, với những kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết Hội sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế trong việc hoàn thiện thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh,  nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của đất nước.

Đại hội đã bầu 18 người vào Ban chấp hành VTCA khóa III; trong đó Chủ tịch VTCA khóa II Nguyễn Thị Cúc được Đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành khóa III.

Ban Chấp hành khóa III nhiệm kỳ 2018-2023 VTCA ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành khóa III nhiệm kỳ 2018-2023 VTCA ra mắt Đại hội.

Trong nhiệm kỳ mới, VTCA đề ra phương hướng hoạt động theo phương châm “Chuyên nghiệp - Uy tín - Tuân thủ pháp luật - Hợp tác - Phát triển”. Đồng thời, Hội xác định, phát triển hội viên sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, phấn đấu hàng năm tăng ít nhất từ 70 đến 100 hội viên.