WB chia sẻ kinh nghiệm cải cách hành chính công

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Sáng 18/2, Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài chính) phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) đã tổ chức hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công táccải cách thủ tục hành chính công, kinh nghiệm triển khai các dự ánan sinh xã hội. Diễn giả là các chuyên gia đến từ WB.

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Mục đích của hội thảo là trang bị những kiến thức, kinh nghiệm vềthực hiện cácdựán cải cách hành chính côngcho các cán bộ thuộc Bộ Tài chính và các cán bộ làm công tác bảo hiểm xã hộicủa Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam.Ban tổ chức mong rằng, những kinh nghiệm này có thể ứng dụng trong việc cải cách công tác quản lý thuế và bảo hiểm xã hội của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phạm Minh Đức - Chuyên gia kinh tế cao cấp của WB cho rằng, với sự chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia có uy tín của WB, các cán bộ đang công tác tại Bộ Tài chính cũng như BHXH Việt Nam có thể lĩnh hội được những thông tin hữu ích, nhằm thực hiện thành công chương trình cải cách thuế và BHXH.

Hội thảo cũng đã nghe ông Ian Porter - Chuyên gia tư vấn cao cấp của WB, đồng thời là diễn giả chính của hội thảo đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án mà WB đã triển khai ở nhiều nước trên thế giới và ở Việt Nam.

Ngoài ông Ian Porter, hội thảo cũng đã nghe bà Lê Xuân Linh - Cán bộ phân tích nghiên cứu của WB chia sẻ những kinh nghiệm để triển khai các dự án dựa trên kết quả nghiên cứu tại Việt Nam.

Ông Vũ Nhữ Thăng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài chính)bày tỏtin tưởng với kinh nghiệm chuyên sâu của các chuyên gia WB, sẽ giúp cho Bộ Tài chính thực hiện thành công Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2016 - 2020.

Kết thúc hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng, những thông tin mà các chuyên gia chia sẻ là rất bổ ích, có thể ứng dụng cho việc cải thủ tục hành chính nói chung vàcông tác cải cáchở nhiều lĩnh vực của Bộ Tài chính, cũng như lĩnh vực BHXH của Việt Nam./.