WB sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng Bộ Tài chính Việt Nam

PV. (Tổng hợp)

Đó là một trong những nội dung được khẳng định trong buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và bà Sandi Okoro - Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) cùng ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam, ngày 26/9, tại trụ sở Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng (bên phải) và Phó Chủ tịch cao cấp Ngân hàng Thế giới, bà Sandie Okoro. Ảnh: H.Thọ
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng (bên phải) và Phó Chủ tịch cao cấp Ngân hàng Thế giới, bà Sandie Okoro. Ảnh: H.Thọ
Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn WB đã đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ Tài chính Việt Nam, góp phần không nhỏ vào những thành tựu về phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam thời gian vừa qua.
Bộ Tài chính khẳng định, Chính phủ và Bộ Tài chính hết sức quan tâm đến hiệu quả sử dụng nguồn vốn hỗ trợ của các tổ chức nước ngoài trong đó có WB và cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện các đề án sử dụng nguồn vốn của WB một cách thiết thực và có hiệu quả nhất.
Bộ trưởng chia sẻ, thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ cân nhắc cũng như đánh giá tác động các khoản vay đến đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020; đánh giá tác động về danh mục vay trả nợ; tác động sử dụng vốn vay về cho vay lại với chính quyền địa phương và tính đến khả năng trả nợ của chính quyền địa phương.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng bày tỏ mong muốn WB sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn nữa cho Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính nói riêng, đặc biệt là việc hoàn thiện thể chế, quản lý ngân sách một cách tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo an ninh, an toàn tài chính quốc gia trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.
Bà Sandie Okoro đã chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam, cũng như những cải cách mà Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam đã đạt được thời gian qua.
Đồng thời, bà Sandie Okoro khẳng định cam kết của WB sẵn sàng hỗ trợ cho Việt Nam, đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình cải cách kinh tế cũng như quá trình cải cách quản lý tài khóa, quản lý nợ công.