“Xây dựng cơ chế thù lao hiệu quả”

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Đó là chủ đề của Diễn đàn quản trị doanh nghiệp (DN) do Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) phối hợp cùng Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức ngày 15/10/2013 tại Hà Nội.

Diễn đàn nằm trong khổ hợp tác giữa SCIC và HNX. Nguồn: mof.gov.vn
Diễn đàn nằm trong khổ hợp tác giữa SCIC và HNX. Nguồn: mof.gov.vn

Tham dự diễn đàn còn có TS. Warapatr Todhanakasem đến từ Sở Giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET); các diễn giả đến từ Ủy ban Chứng khoán nhà nước, Công ty Kiểm toán Deloitte, công ty Luật hợp danh YKVN, Quỹ đầu tư Dragon Capital; người đại diện quyền sở hữu vốn nhà nước của SCIC tại các công ty niêm yết và công ty đại chúng.

Diễn đàn nằm trong khổ hợp tác giữa SCIC và HNX với mục tiêu chính là nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị DN tại Việt Nam, cung cấp những thông tin hữu ích về xây dựng cơ chế thù lao hiệu quả cho Ban điều hành, Hội đồng quản trị, Ban Kiếm soát công ty, đồng thời, tập trung trao đổi các vấn đề liên quan đến một số quy định pháp luật về việc phát hành cổ phiếu ưu đãi dành cho người lao động (ESOP) tại các công ty cổ phần nói chung và các công ty cổ phần có vốn đầu tư của Nhà nước nói riêng.

Lãnh đạo SCIC cho biết: SCIC hiện đang quản lý gần 400  DN có vốn nhà nước và trong đó có hơn 80 DN đang được niêm yết tại hai Sở giao dịch chứng khoán. Với các DN cổ phần và niêm yết, Quản trị DN luôn là một trong những hoạt động ưu tiên của SCIC nhằm giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của các DN thành viên. Làm sao để có thể có được một cơ chế lương, thù lao hiệu quả để tạo động lực khuyến khích được những thành viên quản trị DN có thể nỗ lực nhiều hơn nữa cho sự phát triển của DN nói chung cũng như gián tiếp đem lại nguồn thu cho ngân sách, việc làm cho người lao động và cá nhân người quản trị DN luôn là những nội dung nhận được sự quan tâm trong mỗi kỳ đại hội cổ đông.

Nhận ra nhu cầu này của các DN, SCIC - với tư cách là một cổ đông tại các DN - phối hợp với HNX tổ chức hội thảo lần này với mong muốn tạo ra không gian thảo luận xoay quanh chủ đề quản trị DN, đồng thời, tạo ra cầu nối để các chuyên gia và đại diện cơ quan chức năng đồng hành cùng DN vượt qua vướng mắc trong quá trình triển khai các quy định mới nói riêng cũng như nâng cao hiệu quả quản trị DN nói chung.