Xây dựng trụ sở Tổng cục Thuế là một phần trong chiến lược cải cách hệ thống thuế

Theo tapchithue.com.vn

(Tài chính) Sáng 27/11, tại khuôn viên số 123 phố Lò Đúc, Hà Nội, Tổng cục Thuế phối hợp với nhà thầu Tổng công ty 36 Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng trụ sở làm việc của Tổng cục Thuế. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã đến dự, chỉ đạo và trực tiếp bấm nút khởi công công trình.

Xây dựng trụ sở Tổng cục Thuế là một phần trong chiến lược cải cách hệ thống thuế
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bấm nút khởi công dự án. Nguồn: internet
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam cho biết, ngay sau khi nhận nhiệm vụ chủ đầu tư công trình, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các thủ tục cần thiết. Đến nay các điều kiện để khởi công xây dựng công trình đã đầy đủ theo quy định của pháp luật về xây dựng. Theo đó, công trình trụ sở Tổng cục Thuế được xây dựng trên diện tích đất gần 8.426 m2, mật độ xây dựng 39,9%, với 3 tầng hầm, 9 tầng nổi, diện tích sàn xây dựng 28.753 m2, đủ cho 1.200 cán bộ làm việc. Công trình được hoàn thành không chỉ đem lại sự hiện đại, văn minh cho cơ quan công quyền của Nhà nước, mà còn tạo ra điều kiện tốt về cơ sở vật chất để cải cách thủ tục hành chính thuế, phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp. Đặc biệt, với vị trí toạ lạc ngay trung tâm TP Hà Nội, trụ sở Tổng cục Thuế với kiến trúc và công năng hiện đại, tiện dụng, thân thiện với môi trường sẽ góp phần làm tăng vẻ đẹp, cảnh quan trong khu vực.
 
Mặc dù quá trình triển khai dự án, Tổng cục Thuế đã luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Bộ Tài chính và UBND TP Hà Nội; sự giúp đỡ, tạo điều kiện và của nhân dân trên địa bàn công trình xây dựng; sự phối hợp, cộng tác nhiệt tình, có trách nhiệm của Ban quản lý dự án, các nhà thầu và các đơn vị có liên quan, song Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam nhận định, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Vì thế trên cương vị Chủ đầu tư, Tổng cục Thuế đề nghị Ban Quản lý dự án, đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công hãy lựa chọn những con người ưu tú nhất, tập hợp các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất, xây dựng kế hoạch chi tiết với tinh thần quyết liệt nhất, đề cao trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các cam kết trong hợp đồng, các quy định của pháp luật để có thể hoàn thành công trình đúng tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả, kịp thời đưa vào khai thác, tạo điều kiện về cơ sở vật chất để Tổng cục Thuế hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.
 
Bày tỏ niềm tự hào khi được lựa chọn nhà thầu xây dựng trụ sở Tổng cục Thuế, Tổng giám đốc Tổng công ty 36 - Bộ Quốc phòng, Đại tá Nguyễn Đăng Giáp cam kết sẽ ưu tiên tối đa và tập trung mọi nguồn lực, đồng thời phát huy cao nhất khả năng trí tuệ của cả tập thể đơn vị làm việc với ý thức chính trị và tinh thần trách nhiệm cao để đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ, đúng kỹ thuật với tính mỹ thuật cao và an toàn tuyệt đối. 
 
Nhấn mạnh việc xây dựng trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế là một phần trong chiến lược, kế hoạch cải cách hệ thống thuế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Thuế, các nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế, giám sát tập trung mọi nguồn lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phối hợp tốt và hiệu quả để tổ chức thi công xây dựng công trình đảm bảo tuyệt đối an toàn và chất lượng, đúng tiến độ để đưa vào khai thác sử dụng trong thời gian sớm nhất. Người đứng đầu ngành Tài chính cũng khẳng định, với vai trò là cơ quan quyết định đầu tư, Bộ Tài chính sẽ thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng tạo điều kiện tốt nhất, đồng thời quan tâm tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án.
 
Theo kế hoạch đã thống nhất, với nỗ lực và quyết tâm cao của cả chủ đầu tư và các nhà thầu xây dựng, công trình trụ sở làm việc của Tổng cục Thuế sẽ được triển khai với tốc độ khẩn trương trong vòng 675 ngày, dự kiến sẽ được bàn giao và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2016.