Xử lý 2.594 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực kho bạc

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Báo cáo của Kho bạc Nhà nước (KBNN) cho biết, trong 6 tháng đầu năm, toàn hệ thống đã phát hiện và xử lý 2.594 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực kho bạc.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong đó, các đơn vị KBNN đã cảnh cáo 1.617 trường hợp; phạt tiền 977 trường hợp, với tổng số tiền phạt thu được gần 790 triệu đồng. Việc xử phạt này đã góp phần nâng cao kỷ cương, kỷ luật tài chính đối với các đơn vị thụ hưởng NSNN.

Cũng báo cáo này cho biết, KBNN tiếp tục triển khai đồng bộ các công việc để phục vụ cho việc triển khai nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành đối với các đơn vị sử dụng ngân sách từ năm 2016 như: Tuyên truyền tới các đơn vị về nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành của KBNN và các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành cho 109 công chức thanh tra trong toàn hệ thống (nâng tổng số công chức thanh tra được đào tạo, bồi dưỡng lên 307); ban hành Sổ tay thanh tra chuyên ngành KBNN làm cẩm nang cho công chức thanh tra trong quá trình thựchiện nhiệm vụ…

Tính đến hết tháng 6, KBNN trung ương đã thực hiện thanh tra chuyên ngành tại 1 đơn vị, đạt 50% kế hoạch; KBNN các tỉnh, thành phố đã thực hiện thanh tra 103 đơn vị, đạt 36% kế hoạch.

Kết quả bước đầu cho thấy, về cơ bản, các đơn vị được thanh tra chấp hành tốt các văn bản, chế độ quy định; hồ sơ gửi kho bạc và hồ sơ tại đơn vị khớp đúng.

Thanh tra KBNN cũng đã kiến nghị, yêu cầu đơn vị được thanh tra chấp hành đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng kinh phí từ NSNN, góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật tài chính.

Bên cạnh việc triển khai nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành, trong 6 tháng qua, hệ thống KBNN đã quyết liệt kiểm tra trên tất cả các hoạt động nghiệp vụ, trong đó tập trung kiểm tra công tác kiểm soát chi NSNN tại KBNN cấp huyện.

Thanh tra KBNN đã thực hiện kiểm tra tại 6/17 đơn vị KBNN tỉnh, thành phố, đạt 35% kế hoạch năm. KBNN các tỉnh, thành phố đã kiểm tra trên 700 lượt đơn vị, đạt 55% kế hoạch.

Tính đến hết tháng 6, cơ bản các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện, khắc phục các tồn tại, sai sót được phát hiện qua công tác kiểm tra và tự kiểm tra.